Tin mới

Tổng thống Duterte nói có "người nhà" tham gia nhóm IS

Thứ tư, 04/01/2017, 10:48 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận một số người họ hàng của ông đang chiến đấu trong hàng ngũ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận một số người họ hàng của ông đang chiến đấu trong hàng ngũ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Để tôi nói thẳng: Tôi có một số người anh em họ đứng ở bên kia 'chiến tuyến'. Tôi đã được nghe thông tin rằng một vài người trong số họ đứng trong hàng ngũ của IS", trang tin Rappler dẫn lời ông Duterte nói trong cuộc phỏng vấn hôm 3/1.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Philippines khẳng định ông sẽ không nương tay với bất kỳ đối tượng khủng bố nào, dù đó là người nhà đi chăng nữa.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng một số người có họ hàng với gia đình ông đã gia nhập IS. Ảnh: Rappler

Duterte nhấn mạnh, ông sẽ yêu cầu lực lượng an ninh truy lùng bất kỳ ai có dính líu tới các tổ chức khủng bố vì đối với ông, sự trung thành với đất nước phải được ưu tiên hàng đầu. Ông cũng bóng gió việc sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay để trừng phạt bất kỳ đối tượng nào vi phạm luật pháp quốc gia, bất kể là họ hàng.

"Tôi xin lỗi, nhưng tôi đang phục vụ cho đất nước, chứ không phục vụ riêng cho một mối quan hệ nào cả", ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines cho hay, vụ đánh bom chợ đêm ở thành phố Davao làm 14 người chết và 70 người bị thương hồi tháng 9, và vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở Cotabato làm 13 người bị thương, đều có liên hệ với IS.

Ông Duterte nói ông chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin về vụ việc này, mặc dù ông nói đã thảo luận về mối đe dọa của IS với một số nguyên thủ khác.

[mecloud]PDpUVKeyci[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news