Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc bị đề xuất thẩm vấn trực tiếp

Thứ hai, 06/02/2017, 10:48 (GMT+7)

Nhóm điều tra đặc biệt về bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đang tìm cách để có thể thẩm vấn trực tiếp bà Park Geun-Hye trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 10/2 tới.

Nhóm điều tra đặc biệt về bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đang tìm cách để có thể thẩm vấn trực tiếp bà Park Geun-Hye trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 10/2 tới.

Theo Yonhap, công tố viên độc lập Park Young-soo đang thảo luận với các luật sư của bà Park về kế hoạch trên và sẽ sớm ấn định thời điểm thực hiện việc thẩm vấn trực tiếp. Nếu được tiến hành, đây sẽ là lần đầu tiên một vị tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc phải trải qua quy trình pháp lý.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có thể sẽ bị thẩm vấn trực tiếp. Ảnh: Bloomberg

Một quan chức của nhóm điều tra đặc biệt cũng tuyên bố họ sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng vì đây là cơ hội duy nhất để thẩm vấn trực tiếp bà Park. Địa điểm thẩm vấn có thể ở trong Nhà Xanh hoặc một tòa nhà chính phủ nào đó bên ngoài phủ tổng thống.

Cuộc thẩm vấn sẽ tập trung vào vai trò của bà Park trong việc Tập đoàn Samsung phải đóng góp tài chính cho các quỹ văn hóa do người bạn thân là bà Choi Soon-Sil quản lý. Ngoài ra, bà Park cũng có thể bị chất vấn về việc bà không xuất hiện trong vòng 7 giờ sau khi xảy ra vụ chìm phà Seoul làm hơn 300 người thiệt mạng hồi tháng 4/2014.

Trước đó, hôm 3/2, một nhóm công tố viên đặc biệt đã tới Nhà Xanh để tiến hành khám xét nhưng bị chặn lại vì lý do an ninh.

Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc để người bạn thân lâu năm là Choi Soon-sil can thiệp vào các công việc nhà nước, thông đồng với bà Choi cùng một cựu cố vấn để gây sức ép lên những tập đoàn lớn nhằm thu lợi bất chính.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news