Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo trên trang cá nhân

Thứ bảy, 27/01/2018, 22:21 (GMT+7)

Chỉ sau khi đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa kết thúc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Chỉ sau khi đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa kết thúc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Trí thức trẻ cho hay chỉ ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa kết thúc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.

Đoạn chia sẻ có nội dung "Đội tuyển U23Việt Nam, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo, đã giành vị trí Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Hình ảnh các bạn thi đấu hết mình dưới trời bão tuyết cho tới tận hiệp phụ đã cho thấy tinh thần thể thao thực sự.

Dòng chia sẻ trên Facebook của Tổng thống Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều lượt thích và chia sẻ. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước sự nỗ lực của HLV Park Hang-seo trong việc đưa đội tuyển Việt Nam lên tới vị trí top đầu chỉ trong vòng hơn 3 tháng, cả đất nước chúng ta đều đang vô cùng vui mừng. Tôi cảm thấy rằng rất hạnh phúc khi mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng thân thiết. Tôi xin chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo và U23 Việt Nam về những thành tích đã đạt được".

Ngoài ra, ngay sau khi trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc, truyền thông tại Hàn Quốc đã nhắc đến kết quả của đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cùng với đó, nhiều người dân Hàn Quốc đã gửi lời động viên  đến đội tuyển Việt Nam cùng HLV trên mạng xã hội: "Phép màu của Park Hang Seo đã dừng lại, nhưng thua đẹp lắm!"

Trước đó, Vietnamnet cho hay mặc dù để thua 1 bàn trước U23 Uzbekisatan ở những phút cuối cùng của hiệp đá bù giờ, nhưng U23 Việt Nam đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ cũng như trong mắt giới truyền thông và khán giả toàn Châu Á. 

Tinh thần chiến đấu và những nỗ lực cống hiến không biết mệt mỏi giúp U23 Việt Nam được LĐBĐ châu Á (AFC) trao giải thưởng Fair-play.

Tuy nhiên, có một chút tiếc nuối khi Nguyễn Quang Hải không thể giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

BTC đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải U23 châu Á cho tiền vệ Odiljon Hamrobekov của U23 Uzbekistan.

Đây có thể xem là một bất ngờ, khi mà Hamrobekov không quá nổi bật trong đội hình U23 Uzbekistan suốt từ đầu giải.

Trong khi đó, Quang Hải ghi đến 5 bàn thắng ở giải đấu. Anh dẫn U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng, rồi rực sáng với 3 pha lập công ở bán kết và trận chung kết.

Almoez Ali của U23 Qatar là chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới, với 6 bàn thắng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news