Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc: Cứ điều tra nếu cần

Thứ sáu, 04/11/2016, 15:27 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm nay khẳng định bà chấp nhận bị thẩm vấn về bê bối liên quan đến người bạn thân của bà.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm nay khẳng định bà chấp nhận bị thẩm vấn về bê bối liên quan đến người bạn thân của bà.

Trong bài phát biểu đầy nước mắt trên sóng truyền hình, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết sẽ tiếp nhận cuộc điều tra xoay quanh bê bối liên quan đến người bạn thân của bà "nếu điều này là cần thiết". Bà Park cũng tuyên bố, các công tố viên cần làm rõ mọi chuyện và những ai có liên quan đều sẽ phải chịu trách nhiệm, kể cả bà.

Park Geun Hye chấp nhận điều tra.

Reuters dẫn lại lời bà Park rằng, trái tim bà "đang tan vỡ" và sẽ hợp tác với công tố viên làm rõ vụ việc trên. Công tố viên Hàn Quốc từ chối trả lời câu hỏi liệu tổng thống Park có bị thẩm vấn hay không, nếu có, bà Park có thể sẽ trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên phải đối mặt với việc truy tố.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Park cũng lặp lại lời xin lỗi vì vụ bê bối chính trị liên quan đến bà Choi Soon-sil. Vụ bê bối này đã đẩy chính quyền vào tình trạng hỗn loạn, khiến uy tín bà giảm mạnh và những cuộc biểu tình yêu cầu đòi bà từ chức đã diễn ra trên khắp cả nước.

Nhắc đến bà Choi, Tổng thống Park cho rằng, "thật buồn và hối tiếc khi có cá nhân được cho trục lợi và thực hiện nhiều hành động phi pháp trong khi chúng ta đang nỗ lực hỗ trợ kinh tế quốc gia và đời sống người dân".

Bà Choi, 60 tuổi, bạn thân của Tổng thống Park bị tố cáo là lợi dụng mối quan hệ của bà Park để can thiệp vào nhiều vấn đề quốc gia và lợi dụng mối quan hệ của Tổng thống Park ép các doanh nghiệp lớn đầu tư vào quỹ phi chính phủ của bà. Bà Choi bị tạm giữ từ ngày 31/10. Cựu trợ lý của bà Park hôm 2/11 cũng bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Bê bối khiến tỷ lệ ủng hộ bà Park tại Hàn Quốc rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, chỉ dưới 5%.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news