Tin mới

Tổng thống Indonesia đón cô gái được trả tự do trong nghi án Kim Jong-nam

Thứ tư, 13/03/2019, 16:48 (GMT+7)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đích thân đến đón cô gái từng một trong hai nghi phạm trong vụ sát hại người nghi Kim Jong-nam.

Tại dinh Tổng thống, ông Joko Widodo cho biết: "Đây là cách Chính phủ quan tâm đến người dân của mình và hôm qua, Bộ Ngoại giao đã đại diện Chính Phủ chính thức trao Siti Aisyah về cho gia đình. Tôi chào mừng cô ấy và chúc mừng cô trở về nhà".

Ngoài ra, tại Bộ Ngoại giao Indonesia sau cuộc gặp Tổng thống Joko Widodo hôm 12/3, Straits Times dẫn lời Siti Aisyah nói: "Tôi chắc chỉ ngủ được nửa tiếng. Tôi thấy rất khó ngủ. Mọi chuyện cứ như không phải sự thật. Tôi vẫn còn sốc".

Siti đã đến phủ Tổng thống cùng gia đình của mình. Cô cho biết mình rất hạnh phúc được gặp gỡ, trò chuyện và được Tổng thống Widodo cho "một số lời khuyên".

Siti (trái) ôm mẹ sau cuộc họp báo ở Jakarta hôm 11/3. Ảnh: AP

Cuộc gặp Tổng thống là một sự kiện thứ 4 mà Siti tham gia kể từ khi cô được Tòa án Tối cao Malaysia rút cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017. Sau khi được phóng thích hôm 11/3, Siti đã nhanh chóng bay về Jakarta bằng máy bay riêng của sứ quán Indonesia ở Malaysia để đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên, dù được phóng thích nhưng tòa Malaysia không tuyên trắng án. Điều đó có nghĩa là cô chưa hoàn toàn được xóa bỏ cáo buộc và có thể bị bắt lại.

Liên quan đến vụ việc trên, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương cũng bị cáo buộc công dân Triều Tiên Kim Chol năm 2017.

Chiều ngày 12/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Theo đó, Phó thủ tướng đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news