Tin mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump được Trung Quốc đón tiếp bằng nghi lễ long trọng nhất

Thứ năm, 09/11/2017, 12:29 (GMT+7)

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiếp đón Tổng thống Donald Trump và phu nhân bằng những nghi thức trang trọng nhất trong ngày thứ hai của huyến thăm kéo dài 3 ngày tới Trung Quốc của nhà lãnh đạo Mỹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiếp đón Tổng thống Donald Trump và phu nhân bằng những nghi thức trang trọng nhất trong ngày thứ hai của huyến thăm kéo dài 3 ngày tới Trung Quốc của nhà lãnh đạo Mỹ.

Tổng thống Mỹ được Trung Quốc đón tiếp bằng lễ nghĩ long trọng nhất. Nguồn ABC News

Theo Dailymail, sáng ngày 9/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức nghi lễ long trọng để tiếp đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Quảng trường Thiên An Môn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump duyệt đội nghi lễ. Ảnh AFP

Trong chuyến viếng thăm này, hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận các vấn đề đang bao trùm quan hệ hai nước từ khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên tới thương mại. Tổng thống Trump muốn giảm mức thâm hụt khổng lồ hiện Mỹ đang phải gánh chịu trong quan hệ thương mại với Trung Quốc.

Đội nghi lễ tiến vào Quảng trường Thiên An Môn, mở đầu lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Trump tới Trung Quốc từ sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ. Trước đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Trung đã có cuộc gặp song phương tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida nhân chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ.

Trẻ vẫy cờ quốc gia trước khi hai nhà lãnh đạo đến. Ảnh AFP

Tổng thống Trump tươi cười với trẻ em Trung Quốc. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết sự trọng thị Bắc Kinh dành cho ông Trump là màn đáp lễ cho sự tiếp đón nồng hậu ông chủ Nhà Trắng dành cho vợ chồng ông Tập tại Florida hồi tháng 4.

Trước đó, Tổng thống Trump và phu nhân đã cùng thưởng thức kinh kịch, một loại hình nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc, cùng lãnh đạo nước chủ nhà trong chuyến tham quan Tử Cấm Thành. Sau đó, Tổng thống Trump đã đăng 4 bức ảnh chụp các hoạt động của ông trong ngày đầu tiên tới Bắc Kinh lên Twitter dù mạng xã hội này luôn bị chặn ở Trung Quốc.

“Chờ đợi một ngày với các cuộc gặp cùng Chủ tịch Tập Cận Bình và các phái đoàn của chúng tôi vào ngày mai. Cảm ơn các bạn vì sự đón tiếp nồng hậu ở Trung Quốc! Melania và tôi sẽ không bao giờ quên!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter vào tối 8/11.

Trong ngày 8/11, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân đã tiếp đón vợ chồng Tổng thống Donald Trump với chuyến thăm Tử Cấm Thành, uống trà truyền thống và màn biểu diễn kinh kịch. Ảnh: AFP

Theo trang ABC News, trước khi đến Trung Quốc, Tổng thống Trump đã tới thăm chính thức Hàn Quốc và Nhật Bản, hai đồng minh quan trọng của Mỹ tại Đông Bắc Á. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định chuyến thăm Trung Quốc là sự kiện được chú ý nhất, có thể có những tác động lớn tới tình hình khu vực và thế giới. Sau Trung Quốc, Tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam và Philippines.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news