Tin mới

Tổng thống Nga-Thổ điện đàm về vụ ám sát đại sứ Nga

Thứ bảy, 24/12/2016, 09:11 (GMT+7)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Putin, trao đổi về cuộc điều tra vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Putin, trao đổi về cuộc điều tra vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 19/12, khi đang có bài phát biểu tại một triển lãm tranh diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, đại sứ Nga tại đây, ông Andrei Karlov đã bị ám sát. Trước khi nã 9 phát đạn vào người ông Karlov, kẻ thủ ác đã hét lên "Allahu Akbar" và "Đừng quên Aleppo".

Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vụ đại sứ bị ám sát

Reuters dẫn thông báo từ Điện Kremlin, "Tổng thống Erdogan hôm qua 23/11 đã thông báo cho ông Putin về quá trình điều tra vụ ám sát đại sứ Nga tại Ankara". "Sự hợp tác giữa các cơ quan hành pháp và cơ quan đặc biệt của hai nước được nhắc tới", thông báo của Điện Kremlin nhắc tới.

Ngoài ra, trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo cũng nhắc đến tình hình chiến sự phức tạp tại Syria. Hai nhà lãnh đạo thể hiện sự hài lòng khi chiến dịch sơ tán phe nổi dậy ở Aleppo kết thúc.

Điện Kremlin nhẫn mạnh, "việc sơ tán đồng nghĩa với việc xuất hiện điều kiện thuận lợi để bắt đầu tiến trình hòa bình, chuyển sang chấm dứt tình trạng thù địch".

Các hãng tin Nga đầu ngày 23/12 cho biết một tiểu đoàn cảnh sát quân sự Nga đã được điều động từ căn cứ không quân Hmeimim, Latakia, đến Aleppo. Tiểu đoàn sẽ giúp giới chức địa phương thực thi pháp luật, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

[mecloud]ZOg9gEo9ks[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news