Tin mới

Tổng thống Obama lên án vụ xả súng tại Orlando

Thứ hai, 13/06/2016, 09:40 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ lên án đây là một hành động khủng bố hèn nhát. Đôi với toàn nước Mỹ, đây là một ngày đau buồn.

Tổng thống Mỹ lên án đây là một hành động khủng bố hèn nhát. Đôi với toàn nước Mỹ, đây là một ngày đau buồn.

Tổng thống Mỹ phát biểu lại nhà trắng. Ảnh: News

Washington Post dẫn lời ông Obama phát biểu tại Nhà Trắng: "Vụ việc này nhắc nhớ rằng các cuộc tấn công vào bất cứ người Mỹ nào, bất kể chủng tộc, dân tộc, tôn giáo hay xu hướng tình dục người của người đó, là cuộc tấn công tất cả chúng ta". 

"Không có hành động hận thù hay khủng bố nào có thể thay đổi được chúng ta, không có gì có thể làm thay đổi những giá trị Mỹ", tổng thống nói. Ông cho biết rõ ràng vụ xả súng là "hành động khủng bố và hành động hận thù".

Tổng thống Mỹ đặc biệt nhấn mạnh rằng đây là "một ngày đau buồn" với cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT). "Kẻ xả súng nhằm vào hộp đêm nơi mọi người tụ tập với bạn bè, để nhảy múa, để ca hát", ông nói. "Đây là nơi của sự đoàn kết và nơi trao sức mạnh, nơi mọi người đến với nhau để nâng cao nhận thức, nói lên ý nghĩ của mình và bảo vệ cho quyền dân sự của họ". "Đây là nơi ngoài niềm vui họ còn tìm được sự đồng cảm, họ đến đây với những suy nghĩ tốt đẹp và không ai có thể ngờ đến việc một kẻ nào đó mang súng vào tàn sát những người trong tay không có vũ khí. Hành động khủng bố này là một hành động hèn nhát."

Trong các diễn biến sau đó, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhưng đây không phải là một hoạt động do IS tiến hành mà chỉ là hành động của Omar Mateen (nghi phạm xả súng) nhằm đáp lại lời kêu gọi của IS "Nếu các bạn không có cơ hội được chiến đấu trên vùn đất Thánh cùng chúng tôi, các bạn hãy tiêu diệt kẻ thù từ chính trong xào huyệt của chúng, nơi các bạn đang sống. Ở vùng đất của những kẻ viễn chinh đó, không có ai là người vô tội cả".

Omar Mateen ngay sau khi thực hiện hành vi tàn ác của mình đã gọi cho 911 và thề trung thành với IS.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news