Tin mới

Tổng thống Obama: “Lý Quang Diệu là người khổng lồ thực sự của lịch sử”

Thứ hai, 23/03/2015, 08:57 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới người dân Singapore và gia đình cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, gọi ông là “một người khổng lồ thực sự của lịch sử”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới người dân Singapore và gia đình cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, gọi ông là “một người khổng lồ thực sự của lịch sử”.

 

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu được mệnh danh là "người khổng lồ thực sự của lịch sử"

Trong một tuyên bố của Nhà Trắng, ông Obama đã đánh giá cao sự tài giỏi của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, trong đó có cuộc thảo luận mà họ đã trải qua khi ông Obama tới thăm Singapore vào năm 2009 và xây dựng Chính sách Châu Á – Thái Bình Dương.

“Ông ấy là một người khổng lồ thực sự của lịch sử, người mà sẽ được các thế hệ tưởng nhớ như là cha đẻ của Singapore hiện đại và là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất về các vấn đề châu Á”, ông Obama nói.

Trong một tuyên bố đăng trên website của Liên hợp quốc, Tổng thư ký Ban Ki-moon viết: “Trong suốt 3 thập kỷ cầm quyền, ông đã giúp Singapore chuyển từ một nước đang phát triển trở thành một trong những nước phát triển nhất trên thế giới, trở thành một trung tâm kinh tế phát triển mạnh”.

Ông Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn tới gia đình của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, chính phủ và nhân dân Singapore. “Lý Quang Diệu là một nhân vật huyền thoại ở châu Á, có sự nghiệp lãnh đạo và vị trí đáng tôn trọng”.

Ông Lý Quang Diệu – người sáng lập ra Singapore qua đời sáng 23/3 ở tuổi 91.

Bảo Linh (tin tức Reuters/channelnewasia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news