Tin mới

Tổng thống Obama sắp đến Trung Quốc

Thứ ba, 09/09/2014, 10:54 (GMT+7)

Tổng thống Barack\nObama sẽ tham gia hội nghị các lãnh đạo kinh tế APEC diễn ra ở Trung Quốc vào\ntháng Mười Một, theo Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì (Yang Jiechi)\ncho biết vào hôm thứ 2 (8/9).

 

Tổng thống Barack Obama sẽ tham gia hội nghị các lãnh đạo kinh tế APEC diễn ra ở Trung Quốc vào tháng Mười Một, theo Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì (Yang Jiechi) cho biết vào hôm thứ 2 (8/9).

Ông Yang vừa gặp Cố vấn an ninh quốc gia của ông Obama bà Susan Rice, thăm Trung Quốc lần đầu tiên kể từ khi bà nắm chức vụ hiện tại vào tháng 7/2013.

Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì gặp Cố vấn an ninh Mỹ Susan Rice

Ông Yang cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Obama đã đồng thuận trong việc phát triển mối quan hệ chung giữa hai nước trong cuộc điện đàm vào tháng Bảy.

Hai bên sẽ phát triển mối giao thương và hợp tác trong kinh tế, chống khủng bố, năng lượng, bảo vệ môi trường và các lĩnh vực khác bao gồm vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên, Iran, Trung Đông, Afghanistan, Nam Sudan và kiểm soát bệnh dịch, ông cho hay.

Ông cho biết, Trung Quốc tỏ thiện ý muốn hợp tác với sự đồng thuận của tổng thống, các cuộc đàm phán song phương và chuẩn bị thật tốt cho chuyến thăm của Tổng thống Obama tới Trung Quốc sắp tới.

Trước đó, bà Rice đã đến Trung Quốc từ hôm Chủ nhật đến thứ 3 (9/9) theo lời mời của ông Yang và sẽ gặp gỡ các lãnh đạo Trung Quốc vào hôm nay (9/9).

Chi MK (Nguồn: Sina)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news