Tin mới

Tổng thống Obama thuê ngôi nhà hơn 4 triệu USD sau khi hết nhiệm kỳ

Thứ sáu, 27/05/2016, 10:53 (GMT+7)

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, gia đình Tổng thống Obama sẽ thuê một ngôi nhà tại Washington. Được biết, giá trị căn nhà này lên tới 4,3 triệu USD.

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, gia đình Tổng thống Obama sẽ thuê một ngôi nhà tại Washington. Được biết, giá trị căn nhà này lên tới 4,3 triệu USD.

Hôm 25/5 vừa qua, đài CNN đã lên tiếng xác nhận việc gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thuê một ngôi nhà tại thủ đô Washington để ở sau khi ông Obama hết nhiệm kỳ và rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm tới.

Sau khi hết nhiệm kỳ, gia đình Tổng thống Obama sẽ thuê một ngôi nhà tại Washington. Ảnh: Internet

Tờ An ninh Thủ đô dẫn tin từ CNN và Daily Mail cho biết, ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của ông Joe Lockhart (56 tuổi), người từng là thư ký báo chí dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1928, đến nay nó có giá khoảng 4,3 triệu USD. Trước đó vào năm 2014, nó từng được rao bán với giá hơn 5 triệu USD.

Ngôi nhà được định giá lên 4,3 triệu USD. Ảnh: Washington Fine Properties

Ngôi nhà có tất cả 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm và có đầy đủ các khu vui chơi giải trí, luyện tập thể thao, khu vườn yên tĩnh, rất thích hợp để gia đình Tổng thống Obama nghỉ dưỡng.

 

Phòng khách

Nhìn chung không gian ngôi nhà thoáng đãng, có khu vực sảnh rộng rãi, sàn được lát đá cẩm thạch góp thêm phần tinh tế. Bên trong là một gian bếp ấm cúng với 6 bếp nấu hiện đại và một phòng chứa thực phẩm sẵn. Ngoài ra, căn nhà còn có riêng một quầy bar, một hầm rượu vang, một bãi đậu xe vừa đủ sử dụng.

Phòng ngủ chính

Phòng ngủ dành cho trẻ con

Trên lầu có một phòng làm việc dành riêng cho ông Obama, chắc hẳn đây sẽ là nơi để ông viết sách, viết hồi ký như công việc ông thường làm trước khi mới đặt chân vào Nhà Trắng.

Trên lầu là phòng làm việc riêng của Tổng thống Obama

Điều đặc biệt nhất của ngôi nhà chính là vị trí của nó, thuộc một trong những khu vực có mã zip đắt nhất nước Mỹ.

 

Phòng bếp ấm cúng với 6 bếp nấu hiện đại

Lý giải cho quyết định cả gia đình sẽ tiếp tục ở lại Washington mà không quay về Chicago, vợ chồng Tổng thống Obama cho biết, họ không muốn làm gián đoạn việc học của con gái út Sasha (14 tuổi) tại trường trung học Sidwell Friends – ngôi trường tư thục danh giá có mức học phí lên đến gần 40.000 USD/năm.

Phòng tắm thoáng mát, hiện đại

Một góc trong phòng giải trí, rèn luyện sức khỏe

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news