Tin mới

Tổng thống Mỹ Obama: Hồi trẻ, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều!

Thứ tư, 25/05/2016, 11:44 (GMT+7)

"Hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều, tôi không có cơ hội giống các bạn đâu", Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ.\n 

"Hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều, tôi không có cơ hội giống các bạn đâu", Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ.

Tại buổi trò chuyện với hàng nghìn bạn trẻ tại GEM Center, trước câu hỏi của một sinh viên tên Hoàng, đến từ ĐHQGHN về việc “liệu có lời khuyên nào để chúng tôi trở nên giống ngài không?”, Tổng thống Obama đã trả lời: Con đường cho tất cả mọi người khác nhau, người thích giáo dục, y tế.... nên không có con đường chung để trở thành lãnh đạo. 

Tổng thống Obama giao lưu, trò chuyện với hàng nghìn bạn trẻ tại GEM Center. Ảnh: WH.GOV

Tổng thống Obama nói, có nhiều cách khác nhau để là lãnh đạo. Khi có đam mê , tự nhiên sau một thời gian sẽ đi lên. Nếu chỉ chăm chăm muốn trở thành người gì thì khó.

“Ví dụ như Bill Gate. Tôi không nghĩ ông ấy khởi đầu đã muốn trở thành tỉ phú mà ông đam mê máy tính” – báo Thanh niên dẫn lời ông Obama.

Xem thêm video:

Chia sẻ về bản thân, Tổng thống Obama cho biết: "hồi tôi trẻ như các bạn, tôi chơi lăng nhăng rất nhiều, tôi không có cơ hội giống các bạn đâu. Tôi ham chơi bóng rổ, bồ bịch".

“Điều đầu tiên là phải tìm ra điều bạn thích thú, quan tâm” – Tổng thống chia sẻ.

Trước cả ngàn bạn trẻ trong khán phòng, Tổng thống Mỹ nói, không phải ngay từ đầu ông đã muốn làm Tổng thống.

“Lúc đầu, tôi muôn giúp những người nghèo ở Chicago. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng này. Tôi muốn giúp họ. Đó là lý do đã dẫn dắt tôi vào chính trị” – Ông Obama chia sẻ với các bạn trẻ tại GEM Center.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news