Tin mới

Tổng thống Park sắp bị thẩm vấn

Thứ hai, 14/11/2016, 10:33 (GMT+7)

Yonhap mới đây đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị các công tố viên Hàn Quốc thẩm vấn muộn nhất vào thứ tư 16/11.

Yonhap mới đây đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị các công tố viên Hàn Quốc thẩm vấn muộn nhất vào thứ tư 16/11.

Một quan chức thuộc đội công tố đặc biệt tiết lộ với Yonhap, các công tố viên nước này sẽ thẩm vấn Tổng thống trong tuần này xung quanh bê bối chính trị liên quan đến người bạn thân của bà Park.

Một cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm yêu cầu Tổng thống Park từ chức.

Người này cho biết, cuộc thẩm vấn sẽ thực hiện vào thứ ba, hoặc muộn nhất là thứ 4 ngày 16/11. "Chúng tôi cần một câu trả lời trung thực từ Nhà Xanh". Theo dự kiến, bà Park sẽ xuất hiện với vai trò là nhân chứng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc một tổng thống đương nhiệm vị thẩm vấn. Công tố viên Hàn Quốc sẽ điều tra xem, liệu có phải bà Park dựa vào quyền lực của mình để gây áp lực lên lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, buộc những công ty này phải đóng góp vào quỹ phi chính phủ do bà Choi Soon-sil kiểm soát.

Trước đó, công tố viên Hàn Quốc đã tiến hành thẩm vấn chủ tịch tập đoàn Huyndai Motor và Korean Air Lines vì nghi ngờ có liên quan đến bê bối chính trị trên. Họ cũng đang lên kế hoạch thẩm vấn các lãnh đạo của Samsung Group và hàng loạt các tập đoàn lớn khác. Nhiều lãnh đạo hồi tháng 7 năm ngoái gặp bà Park trước khi quyên góp một lượng tiền khổng lồ cho hai quỹ do bà Choi kiểm soát. 

Hiện nay, hàng trăm nghìn người đã biểu tình tại thủ đô Seoul để yêu cầu bà Park từ chức.

Nghiêm Thu (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news