Tin mới

Tổng thống Peru lấy Viettel làm ví dụ thành công của tự do hóa thương mại

Thứ sáu, 10/11/2017, 16:25 (GMT+7)

Tổng thống Peru đã đưa trường hợp của Tập đoàn Viettel – một công ty Việt Nam, như một minh chứng điển hình cho sự thành công của tự do hoá thương mại và đầu tư.

Tổng thống Peru đã đưa trường hợp của Tập đoàn Viettel – một công ty Việt Nam, như một minh chứng điển hình cho sự thành công của tự do hoá thương mại và đầu tư.

Theo thông tin trên Dân Trí, Tuổi Trẻ và VOV đăng tải, trong phiên thảo luận chiều 9/11 tại APEC CEO Summit 2017, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski đã tham gia thảo luận về chủ đề "những chân trời mới của thương mại”.

Ít nhất hai lần ông đề cập đến Viettel, một thương hiệu công nghệ thông tin của Việt Nam như một điển hình thành công nhờ tự do hóa thương mại, mở cửa thị trường. 

Tổng thống Peru, ngài Pedro Pablo Kuczynski.

"Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ tự do hóa thương mại", tổng thống Kuczynski nhấn mạnh.

Phiên thảo luận này tập trung vào hướng đi tương lai của tự do hoá thương mại - những vấn đề nào cần được giải quyết và hiệp định thương mại có thể thúc đẩy tăng trưởng bao trùm như thế nào?

Chia sẻ tại phiên thảo luận, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cho biết, ông hi vọng Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ có kết quả "khả quan" sau kỳ họp này.

Tổng thống Peru hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi có những khoản đầu tư rất tuyệt vời từ những quốc gia thuộc APEC như dự án khai khoáng của Trung Quốc hay dự án viễn thông của Việt Nam – Tập đoàn Viettel với thương hiệu Bitel, hay các khoản đầu tư của Nhật Bản. Trong khi đó, chúng tôi cũng bán nho, việt quất và nhiều dịch vụ đi khắp nơi trên thế giới”.

Để nhấn mạnh tới tầm quan trọng của thương mại và hợp tác trong bối cảnh toàn cầu hoá, Tổng thống Peru lấy ví dụ về chính Việt Nam và cho rằng đây là ví dụ, dẫn chứng điển hình.

"Chỉ cách chỗ chúng ta đang ngồi vài dặm thôi, trong cuộc chiến tranh khi xưa, chính là nơi diễn ra những trận chiến ác liệt nhất và các bạn đang ngồi đây sẽ không nghĩ được sẽ có ngày một công ty viễn thông của Việt Nam có thể đóng vai trò quan trọng như thế trên thế giới. Vậy mà, ở Peru chúng tôi đang chứng kiến Viettel đã làm được điều đó, cách đây 5 năm khi họ lần đầu đến Peru, không ai trong chúng tôi nghĩ thế", ông cho biết.

Ông nói với 2.000 doanh nhân cả trong và ngoài nước có mặt tại CEO Summit rằng, chúng ta cần đấu tranh chống lại chủ nghĩa tiêu cực.

Vị tổng thống quốc gia Nam Mỹ này nhắc đến câu chuyện Viettel rằng cách đây chừng 5 năm trước "chưa ai nghe Viettel là gì nhưng bây giờ là nhà đầu tư lớn tại Peru".

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news