Tin mới

Tổng thống Pháp muốn xây lại Nhà thờ Đức Bà Paris trong 5 năm

Thứ tư, 17/04/2019, 10:12 (GMT+7)

Tổng thống Macron muốn nhanh chóng xây lại Nhà thờ Đức Bà Paris đẹp hơn phiên bản cũ trong khoảng thời gian ngắn.

Một tàu du lịch trên sông Seine bơi gần Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 16/4/2019. Ảnh: Getty

Các quan chức Pháp đang đánh giá thiệt hại và tìm kiếm nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã phá hủy hoàn toàn mái Nhà thờ Đức Bà Paris. Tối 16/4, phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông muốn thấy công trình kiến trúc La Mã hoàng cung có từ thế kỷ 13 này được xây lại trong 5 năm. "Chúng ta sẽ xây lại Nhà thờ Đức Bà đẹp hơn nữa", ông Macron nói.

Tổng thống Pháp đã bày tỏ lòng biết ơn tới các nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu trong nhiều giờ để kiểm soát đám cháy, đồng thời đánh giá cao về sự hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới. "Chúng ta có rất nhiều thứ để xây lại". Ông Macron còn nói thêm rằng Pháp đã trải qua các cuộc cách mạng và chiến tranh. Mỗi lần như vậy, nước Pháp "luôn xây dựng lại".

Quang cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng hôm 15/4/2019. Ảnh: EPA

Trước đó, người đứng đầu truyền thông Nhà thờ Đức Bà Paris Andrew Finot cho biết ông đã khảo sát hiện trường đám cháy và được biết "toàn bộ phần mái đã biến mất", có nước đọng trên sàn sau nỗ lực dập lửa kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Khi được hỏi việc xây lại nhà thờ sẽ mất khoảng bao lâu, ông Finot nói với ABC News rằng: "Tôi không biết, có lẽ không dưới 3 năm. Chúng tôi cần tạo ra một mái nhà mới".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news