Tin mới

Tổng thống Pháp trả thợ cắt tóc hơn 230 triệu đồng/ tháng

Thứ năm, 14/07/2016, 08:58 (GMT+7)

Tổng thống Pháp đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi thông tin ông trả cho thợ cắt tóc riêng của mình số tiền lên tới hơn 11.000 đô la/tháng, bằng mức lương của một bộ trưởng chính phủ.

Tổng thống Pháp đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích khi thông tin ông trả cho thợ cắt tóc riêng của mình số tiền lên tới hơn 11.000 đô la/tháng, bằng mức lương của một bộ trưởng chính phủ.

Tổng thống Pháp với mái tóc bóng bảy trở thành tâm điểm mạng. Ảnh: PE

Stephane Le Foll, phát ngôn viên chính phủ, xác nhận thợ cắt tóc của Tổng thống được trả mức lương 9.985 euro (11.066 USD) một tháng, song nhấn mạnh rằng con số này đã giảm từ 15 - 20 % kể từ thời điểm ông Hollande nhậm chức hồi năm 2012.

"Tất cả mọi người đều cần cắt tóc", ông Le Foll nói. "Thợ cắt tóc cho tổng thống đã phải bỏ công việc ở cửa tiệm riêng và túc trực để làm việc liên tục gần như 24 tiếng mỗi ngày".

Trước đó, thông tin trên được tờ báo Le Canard Enchaine của Pháp tiết lộ. Nhiều người cho rằng bỏ ra 11.000 USD mỗi tháng chỉ để cắt tóc là quá tốn kém nhất là khi ông Hollande lúc mới nhậm chức từng hứa sẽ trở thành một tổng thống "bình dân".

"Tiền thuế thu nhập mỗi năm 2.600 euro của tôi chỉ bằng một tuần lương thợ cắt tóc cho tổng thống nhận", một người dùng Twitter viết.

"Nay thì tôi đã hiểu 'cắt giảm ngân sách' là như thế nào'", một người khác chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Hollande cũng phải nhận những ý kiến phản đối ngay bên trong nội bộ đảng.

"Đó thực sự là một khoản tiền lớn đối với một thợ cắt tóc nói riêng và nước Pháp nói chung", Thierry Mandon, bộ trưởng phụ trách giáo dục và nghiên cứu, nhận xét. "Với nhiều người dân Pháp, số tiền ấy là rất rất lớn".

Hiện tại Cộng đồng mạng ở Pháp đang lan truyển từ khóa #CoiffeurGate trên mạng xã hội Twitter trong ngày 13/7 (coiffeur trong tiếng Pháp có nghĩa là thợ cắt tóc).

Quý Vũ (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news