Tin mới

Tổng thống Philippines cho ủi nát hàng chục siêu xe buôn lậu

Thứ tư, 07/02/2018, 15:37 (GMT+7)

Để giải quyết tình trạng buôn lậu xe, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã mạnh tay cho ủi bẹp hàng chục xe sang thuộc các dòng cao cấp.

Để giải quyết tình trạng buôn lậu xe, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã mạnh tay cho ủi bẹp hàng chục xe sang thuộc các dòng cao cấp.

Tờ Inquirer đưa tin, hôm 6/2, Tổng thống Duterte đã cho phá hủy khoảng 29 chiếc xe hơi thể thao và các dòng xe cao cấp khác như Lexus ES300, BMW Alpina, BMW Z4 và Audi A6 Quattro tại các thành phố Manila, Davao và Cebu.

Khoảng 29 chiếc xe thuộc các dòng cao cấp đã bị phá hủy trong ngày 6/2. Ảnh: Reuters

Ông Duterte là người trực tiếp ra lệnh và quan sát quá trình tiêu hủy trên tại một khu vực ở thủ đô Manila. Cơ quan chức năng cho biết số xe trên bị chính phủ tịch thu sau khi chúng được buôn lậu từ nước ngoài.

Tổng thống Duterte là người trực tiếp ra lệnh và quan sát quá trình tiêu hủy trên tại một khu vực ở thủ đô Manila. Ảnh: ABS-CBN

"Tổng thống đã quyết định gửi một thông điệp đến những kẻ buôn lậu rằng những ngày vui vẻ của họ đã chấm dứt. Chúng tôi sẽ phá hủy những chiếc xe đó", phát ngôn viên tổng thống Harry Roque thông báo.

Ông Duterte còn kêu gọi những người nhập khẩu các loại phương tiện nên nộp thuế đầy đủ và tuyên bố ông đang phối hợp với Cục Hải quan Philippines (BOC) về việc giải quyết số xe buôn lậu.

Cơ quan chức năng cho biết số xe trên bị chính phủ tịch thu sau khi chúng được buôn lậu từ nước ngoài. Ảnh: ABS-CBN

Nhà lãnh đạo nổi tiếng với phong cách làm việc quyết đoán và cứng rắn khẳng định ông sẽ tiếp tục phá hủy những chiếc xe và không quan tâm người khác nghĩ gì.

Theo số liệu của chính phủ Philippines, BOC từng thu giữ số xe buôn lậu trị giá 2,9 triệu USD vào năm ngoái.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news