Tin mới

Tổng thống Philippines Duterte bị kiện lên Tòa án Tối cao

Thứ hai, 07/11/2016, 15:22 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Philippines, bà Leila de Lima hôm 7/11 đã khởi kiện Tổng thống Rodrigo Duterte ra Tòa án Tối cao, yêu cầu chính phủ ngừng thu thập thông tin cá nhân về bà.

Thượng nghị sĩ Philippines, bà Leila de Lima hôm 7/11 đã khởi kiện Tổng thống Rodrigo Duterte ra Tòa án Tối cao, yêu cầu chính phủ ngừng thu thập thông tin cá nhân về bà.

Theo Kyodo News, Thượng nghị sĩ Leila de Lima đã gửi đơn kiện dài 26 trang đối với ông Duterte, người trước đó đã cáo buộc bà tiếp tay cho việc phổ biến ma túy bất hợp pháp tại New Bilibid, một nhà tù lớn ở Manila.

Tại cuộc họp báo, bà Leila de Lima cho rằng một mối hận thù cá nhân đã phát sinh nhằm vào bà do các cuộc điều tra trước đây của bà liên quan đến chiến dịch chống ma túy của ông Duterte.

Thượng nghị sĩ Leila de Lima là tiếng nói rất mạnh mẽ chống lại chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Duterte. Ảnh: Reuters

"Tôi nộp đơn kiện ông Rodrigo Roa Duterte chứ không phải tổng thống của đất nước chúng ta".

Luật sư của bà De Lima cho biết vụ kiện của bà là một "vụ độc nhất vô nhị" khi xét đến thực tế Tổng thống được miễn truy tố trong nhiệm kỳ 6 năm của mình.

Tháng trước, bà Leila de Lima từng kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra Tổng thống Duterte để chấm dứt tình trạng giết nghi phạm ma túy không qua xét xử.

Bà Lima, từng là một bộ trưởng tư pháp và nhà hoạt động nhân quyền. Hồi tháng 9/2016, bà đã bị phế truất khỏi chức Chủ tịch Ủy ban Tư pháp tại Thượng viện giữa lúc bà đang điều tra về biệt đội giết chết các nghi phạm và người sử dụng ma túy dính líu tới ông Duterte.

Xem thêm video:

[mecloud]Sg8kkKciZZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news