Tin mới

Tổng thống Philippines Duterte dọa giết cảnh sát tha hóa ngay trên sóng truyền hình

Thứ tư, 08/08/2018, 14:16 (GMT+7)

Ngày 7/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đe dọa sẽ tử hình những cảnh sát có liên quan tới tội phạm ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, sau khi giới chức nước này thu giữ một lượng lớn ma túy đá.

Ngày 7/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đe dọa sẽ tử hình những cảnh sát có liên quan tới tội phạm ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, sau khi giới chức nước này thu giữ một lượng lớn ma túy đá.

Theo SCMP, hơn 100 cảnh sát, phần lớn trong số đó đối mặt cáo buộc hình sự liên quan tới cưỡng bức, bắt cóc và trộm cướp đã được giải tới dinh Tổng thống để gặp ông Duterte ngày 7/8.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Reuters)

“Nếu các người tiếp tục tha hóa như thế này, tôi sẽ giết các người”, ông Duterte đe dọa nhóm cảnh sát trong sự kiện được truyền hình trực tiếp.

Hồ sơ của một số cảnh sát sẽ được xem xét lại. Ông Duterte cảnh báo, một đơn vị đặc biệt sẽ giám sát những cảnh sát này tới hết cuộc đời. “Trong trường hợp các người vi phạm dù chỉ một lỗi nhỏ, tôi sẽ yêu cầu tử hình các người”, ông Duterte cảnh báo đanh thép.

Ông cũng khẳng định, những cảnh sát này không được phép yêu cầu nhân quyền, trình tự nếu đối mặt với án tử hình vì đã được cảnh báo từ trước.

Lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines, từng bị ông Duterte coi là “tha hóa đến tận lõi”, đang trải qua đợt thanh lọc và cải tổ. Ông Duterte yêu cầu cảnh sát tiếp tục tham gia lực lượng chống ma túy. Nguyên nhân là do lực lượng này đang thiếu nhân lực trong cuộc chiến với tệ nạn ma túy.

Giới chức Philippines thu giữ 500 kg ma túy ngày 7/8. (Ảnh: AP)

Phát biểu của ông Duterte được đưa ra cùng ngày giới chức Philippines thu giữ 500 kg ma túy đá giấu trong 2 container tại sân bay quốc tế thủ đô Manila. Đây là một trong những vụ thu giữ lớn nhất trong cuộc chiến chống ma túy tại nước này.

Quan chức hải quan Philippines Isidro Lapena cảnh báo những nhân viên hải quan có liên quan tới các đường dây vận chuyển ma túy không sớm thì muộn cũng sẽ bị bắt.

Ông Duterte từng tuyên bố sẽ theo đuổi chiến dịch chống ma túy tới ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Hơn 4.500 nghi phạm liên quan đến ma túy đã thiệt mạng trong các vụ đấu súng với cảnh sát. Việc này làm dấy lên làn sóng phản đối của các nước phương Tây và các tổ chức nhân quyền do số người thiệt mạng quá lớn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news