Tin mới

Tổng thống Philippines gây sốc với đề xuất ném cướp biển cho cá mập ăn

Thứ ba, 13/09/2016, 10:33 (GMT+7)

Tổng thống Philippines tiếp tục khiến  cả thế giới bàng hoàng khi đưa ra đề xuất sẽ xử lý cướp biển bằng cách cho cá mập ăn.

Tổng thống Philippines tiếp tục khiến  cả thế giới bàng hoàng khi đưa ra đề xuất sẽ xử lý cướp biển bằng cách cho cá mập ăn.

Tuyên bố được đưa ra hôm 6/9 vừa qua, trong một cuộc họp báo bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào. 

Tổng thống Philippines Duterte tuyên bố sẽ "ăn tươi nuốt sống" nhóm phiến quân Abu Sayyaf. Đây là nhóm phiến quân đứng sau vụ khủng bố đẫm máu man rợ tại thành phố Davao khiến 14 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương.

Tổng thống Philippines Duterte.

Hôm 9/9, nhà lãnh đạo Philippines đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Indonesia về vấn đề cướp biển. Hai nguyên thủ đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề cướp biển hoành hành cũng như những vụ bắt cóc do Abu Sayyaf thực hiện.

Tổng thống Philippines Duterte cho rằng, quân đội Indonesia nên tăng cường truy đuổi cướp biển ngay cả khi chúng đã đi vào phần lãnh hải Manila. Ông khẳng định, "nên cho chúng nổ tung", "hãy ném cướp biển cho cá mập ăn nếu như có cá mập ở đó".

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông là người chủ động từ chối các gặp mặt song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama vì không muốn bị "lên lớp" về việc gần 3.000 người bị giết trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news