Tin mới

Tổng thống Putin chỉ tên kẻ thù nước Nga

Thứ sáu, 17/04/2015, 08:28 (GMT+7)

Trong buổi đối thoại trực tuyến ngày 16/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời cho câu hỏi, kẻ thù của Nga là ai.

Trong buổi đối thoại trực tuyến ngày 16/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời cho câu hỏi, kẻ thù của Nga là ai.

Theo hãng tin TASS, buổi nói chuyện của người đứng đầu nước Nga được phát trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình, truyền thanh nhà nước. Bên cạnh đó, điện Kremlin tổ chức nhiều cầu truyền hình nối đến các khu vực xa xôi ở Nga để người dân có thể chất vấn trực tiếp Tổng thống.

"Tôi sẽ nêu tên những kẻ thù. Đó là chủ nghĩa khủng bố quốc tế và tội phạm có tổ chức", ông Putin cho biết.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Làm kẻ thù hay bạn bè của Nga đều vinh dự như nhau". Ông cũng nói rằng Nga là một trong những quốc gia có tiềm năng hạt nhân lớn nhất, ngang với Mỹ.

 

"Trong số các thành viên tham gia quan hệ quốc tế, Nga không coi ai là kẻ thù, nhưng cũng không khuyến khích bất cứ ai coi chúng tôi như kẻ thù", ông Putin tuyên bố.


Tổng thống Putin trong buổi đối thoại trực tuyến ngày 16/4 

Nói về cuộc khủng hoảng Ukraine, ông Putin cho rằng  chính quyền Ukraine đang tự tách mình ra khỏi vùng Donbass, đây mới là căn nguyên của vấn đề. Nga quan tâm đến việc nền kinh tế Ukraine thoát ra khỏi khủng hoảng và sẵn sàng tiến tới các thỏa thuận mới về khí đốt và than.

Tổng thống Nga nhấn mạnh nguyên tắc Chính sách đối ngoại của Nga không dựa trên khái niệm “thích” hay “không thích” mà là quyền lợi của đất nước. “Chúng ta không chọn lựa đối tác. Chúng ta hành động trên hết vì lợi ích dân tộc”, ông tuyên bố.

Nga đến giờ vẫn chưa nhìn thấy mong muốn của Kiev khôi phục lại nền kinh tế và xã hội Donbass. Ông Putin nói chỉ có giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine và rất lấy làm tiếc vì Tổng thống Ukraine Poroshenko lại chọn giải pháp vũ lực ở miền Đông.

 

Yên Yên (Sputnik News)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news