Tin mới

Tổng thống Putin cho người Nga nghỉ nguyên 1 tuần, nhận lương đầy đủ

Thứ năm, 26/03/2020, 07:33 (GMT+7)

Xác định thời gian cao điểm để chống dịch, Tổng thống Putin đã cho toàn bộ người dân Nga nghỉ từ 28/3 đến 5/4 và vẫn nhận lương đầy đủ.

Trong bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình lúc 15h20 (giờ Moscow), tức khoảng 20h20 giờ Hà Nội ngày 25/3 vừa qua, Tổng thống Putin tuyên bố:

“Chúng ra đang chứng kiến tình hình đại dịch virus corona phát triển nghiêm trọng như thế nào. Ở nhiều nước, số ca nhiễm tiếp tục tăng. Toàn bộ nền kinh tế thế giới đã bị tấn công và sự suy giảm của nó đã được dự báo”.

Tổng thống Putin. Ảnh: Kremlin

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh và ngăn chặn nguy cơ lây lan, Tổng thống Putin tuyên bố toàn nước Nga sẽ không làm việc trong tuần sau, từ ngày thứ bảy, 28/3 đến chủ nhật 5/4. Tuy nhiên toàn bộ vẫn sẽ nhận mức lương 100% và đầy đủ.

Thông báo nghỉ làm trên toàn quốc của Tổng thống Putin không áp dụng với các dịch vụ phục vụ cuộc sống như y tế, hiệu thuốc, cửa hàng, cơ quan, ngân hàng, giao thông và chính quyền các cấp.

Cuộc bỏ phiếu toàn quốc về các đề xuất sửa đổi Hiến pháp Nga, dự kiến tổ chức vào ngày 22/4 cũng sẽ được hoãn lại trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan.

“Như tôi đã nói từ trước, ưu tiên tuyệt đối của chúng ta là sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của mọi người. Do đó, tôi tin rằng cuộc bỏ phiếu nên được hoãn lại vào một ngày muộn hơn”, tổng thống Nga nói.

Tính đến 7h00 sáng ngày 26/3, Nga đã ghi nhận 658 ca dương tính với Covid-19 với 1 trường hợp tử vong và 29 trường hợp đã được chữa khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news