Tin mới

Tổng thống Putin hóm hỉnh trả lời câu hỏi của bé 4 tuổi

Thứ sáu, 17/04/2015, 11:27 (GMT+7)

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân Nga chiều 16/4, bên cạnh những câu trả lời về các vấn đề quốc kế dân sinh, ông Putin cũng không bỏ qua những câu hỏi rất đời thường, trong đó có cả những câu hỏi của các bé nhỏ tuổi.

Trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân Nga chiều 16/4, bên cạnh những câu trả lời về các vấn đề quốc kế dân sinh, ông Putin cũng không bỏ qua những câu hỏi rất đời thường, trong đó có cả những câu hỏi của các bé nhỏ tuổi.

Theo thống kê, cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Putin với nhân dân Nga đã có hơn 3 triệu lượt cuộc gọi gọi đến để đặt câu hỏi. Điều đó có nghĩa là khoảng 2% dân số Nga đã gọi điện hoặc gửi tin nhắn đến buổi đối thoại này. Một con số kỷ lục. Trong số hàng triệu câu hỏi đó, một số chủ đề được quan tâm như thương vụ tàu Mistral, phương Tây cấm vận, vụ chính trị gia Nemtsov bị ám sát, chiến sự Ukraine...

Sau những câu trả lời về chính trị, kinh tế, xã hội, ông Putin cũng nhận được những câu hỏi rất đời thường và ông đã trả lời khá khôi hài.

Một cậu bé 4 tuổi đặt câu hỏi rằng: “Cháu muốn trở thành Tổng thống nhưng tôi thấy thực sự khó khăn. Ngài ngủ bao nhiêu giờ một ngày? Cháu thực sự thích ngủ”.

Tổng thống Putin chiều nay đã trả lời gần 60 câu hỏi của đông đảo nhân dân Nga.

Tổng thống Putin đã trả lời hóm hỉnh rằng cậu bé có mọi thứ để trở thành một Tổng thống và điều quan trọng là ngủ cũng là một điều tốt cho sức khỏe. Ông nói: “Cháu thích ngủ cũng tốt thôi. Điều đó có nghĩa là cháu sẽ là một Tổng thống khỏe mạnh”.

Khi nhận được câu hỏi của một bé gái 6 tuổi rằng: “Ngài có nghĩ là Tổng thống Obama sẽ cứu ngài nếu ngài chết đuối hay không?”, ông Putin vui vẻ đáp lại: “Bác không muốn chuyện này xảy ra chút nào, nhưng thực sự ông Obama là người rất dũng cảm và nếu chuyện này xảy ra chắc chắn ông ấy sẽ cứu bác”.

Trả lời câu hỏi về việc khi nào người Nga có thể được “biết mặt” Đệ nhất phu nhân mới, ông Putin khẳng định: “Đầu tiên, tôi cần phải tìm cho vợ cũ của mình (bà Lyudmila) một người chồng mới. Sau đó tôi mới lo đến chuyện của mình được”.

Trong các cuộc trao đổi trực tuyến, ông Putin cũng nhận được những lời cám ơn của người dân Nga qua những cuộc trao đổi ngắn gọn như sau:

Người  dân: Là ông Putin đúng không ạ?

TT Putin: Vâng, tôi đây,

Người  dân: Có đúng là ông không, và người trả lời tôi trước đấy cũng là ông à?

TT Putin: Vâng, lúc trước vẫn là tôi.

Người  dân: Ôi Chúa ơi, cám ơn ông rất nhiều về mọi thứ!

 

Yên Yên (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news