Tin mới

Tổng thống Putin khẳng định Nga đang kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

Chủ nhật, 19/04/2020, 19:03 (GMT+7)

Hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Nga Putin khẳng định nước này vẫn đang được kiểm soát tình hình dịch Covid-19.

VTC NewsThanh Niên dẫn lời phát biểu của Tổng thống Nga, Vladimir Putin nước này vẫn đang được kiểm soát và giới chức các cấp đang cùng nỗ lực chống dịch.

Ông Putin cho rằng Nga sẽ vượt qua mọi thách thức với tinh phần, lòng tự hào của dân tộc. Đồng thời nhấn mạnh Moscow đã phân tích kỹ kinh nghiệm các quốc gia khác trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 và tích cực tương tác với các đồng nghiệp nước ngoài.

Tổng thống Putin lên tiếng về tình hình dịch Covid-19 tại Nga. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Vladimir Putin, tất cả các biện pháp hạn chế do chính quyền đưa ra là cần thiết trong trận chiến chống lại COVID-19.

Ông Putin cũng giải thích, chính quyền Nga sử dụng các nguồn lực trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 một cách cẩn thận, chính xác, phù hợp với tình hình hiện tại và trên hết là để giúp đỡ mọi người.

"Tất cả các biện pháp để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của mọi người. Để hỗ trợ nền kinh tế đòi hỏi các nguồn lực và dự trữ bổ sung với số lượng lớn. Chúng tôi sử dụng nguồn lực này một cách cẩn thận, chính xác, dựa trên tình hình hiện tại và trên hết là giúp đỡ mọi người, những gia đình đang đối mặt với nhiều khó khăn", ông Putin nói.

Trong chiều nay 19/4, hãng tin TASS xác nhận trong 24 giờ qua có thêm 6.060 ca nhiễm, đánh dấu số ca nhiễm mới trong một ngày cao nhất và nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 42.853 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Putin Covid-19