Tin mới

Tổng thống Nga Putin kiểm tra đột xuất Quân khu Đông

Thứ sáu, 12/09/2014, 08:54 (GMT+7)

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, Tổng thống Putin đã ra lệnh tiến hành kiểm tra đột xuất lực lượng quân đội Quân khu Đông.>> Nhà nước Hồi giáo đe dọa phế truất Tổng thống Nga Putin>> Sự thật sau đề cử "Anh hùng nước Nga" cho Tổng thống Putin 

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, Tổng thống Putin đã ra lệnh tiến hành kiểm tra đột xuất lực lượng quân đội Quân khu Đông.

Hôm 11/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay Tổng thống thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị tiến hành kiểm tra đột xuất lực lượng quân đội của Quân khu Đông cũng như một số cơ quan và khu vực Viễn Đông trong trạng thái sẵn sàng chuyển sang thời chiến.

Theo ông, vào 10h00 sáng theo giờ Moscow, toàn bộ lực lượng Quân khu Đông cũng như các binh đoàn và đơn vị quân đội đóng trên lãnh thổ quân khu đã được đưa vào tình trạng hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu. Ông Sergei Shoigu gọi việc tập hợp lực lượng ở những khoảng cách lớn là nhiệm vụ ưu tiên của Quân khu và ra lệnh đặc biệt chú ý đến điều này.

 

Binh sĩ Nga trước một buổi tập trận

"Như một phần của cuộc kiểm tra bất ngờ, đột xuất đối với khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu Phía Đông Nga, các đơn vị, lực lượng đóng tại khu vực phía Đông của Liên bang Nga đã thực hiện các biện pháp để đưa họ vào tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu ở mức độ cao nhất”, ông Shoigu tuyên bố.

Quân khu Phía Đông Nga bao gồm các đơn vị quân đội ở Transbaikal và vùng Viễn Đông. Cơ quan đầu não của quân khu này được đặt ở thành phố Khabarovsk.

Đây không phải là đợt kiểm tra đầu tiên tình trạng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga kể từ đầu năm nay. Hồi cuối tháng Hai, ông Putin đã ra lệnh kiểm tra Quân khu Tây và Quân khu Trung tâm, sau đó là Quân khu Trung tâm vào cuối tháng Sáu.

Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một quân đội sắc bén và mạnh mẽ kể từ khi ông trở lại điện Kremlin hồi tháng 5/2012. Trong hơn một thập kỷ cầm quyền, ông Putin luôn đề cập đến mối đe dọa từ bên ngoài là lý do để Nga phải xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh và củng cố sự đoàn kết về mặt chính trị. Ông Putin tin rằng, những cuộc tập trận bất ngờ là cách hoàn hảo để giữ cho Lực lượng Vũ trang Nga luôn ở trong thế hoạt động tốt và vì thế ông cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoạt động này.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news