Tin mới

Tổng thống Putin: Nga tập trận quy mô lớn vào năm 2015

Thứ bảy, 11/04/2015, 10:50 (GMT+7)

Toàn bộ các quân binh chủng từ tất cả các quân khu Nga sẽ tham gia diễn tập kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong năm nay.

Toàn bộ các quân binh chủng từ tất cả các quân khu Nga sẽ tham gia diễn tập kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong năm nay.

Hơn 3.500 cuộc tập trận quân sự gồm nhều cuộc diễn tập quy mô lớn sẽ được tổ chức ở Nga trong năm 2015, ông Putin nói.

Các cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến này sẽ gồm mọi loại quân binh chủng từ tất cả các quân khu Nga, theo Tổng thống Putin vào ngày thứ 5 (9/4) cho biết.

Hơn 3.500 cuộc diễn tập quân sự sẽ được tổ chức ở Nga trong năm 2015 với nhiều cuộc tập trận quy mô lớn sẽ được tiến hành, ông Putin nói thêm.

Trong cuộc diễn tập mới nhất, Hạm đội phương Bắc cùng các đơn vị ở quân khu phía đông, phía nam và phía tây đã được kiểm tra.

Khoảng 76.000 quân nhân, 65 tàu chiến, 15 tàu ngầm, 16 tàu phụ và hơn 10.000 phương tiện hỗ trợ và chiến đấu đã tham gia vào các bài tập chiến đấu của Hạm đội phương Bắc, mục tiêu để kiểm tra khả năng phòng thủ của Nga ở Bắc Cực.

“Cuộc kiểm tra bất thường đối với Hạm đội phương Bắc… cho phép ban tham mưu, chỉ huy của bộ tư lệnh chiến lược liên quân mới thành lập này luyện tập khả năng quản lý bộ đội trong quá trình triển khai tác chiến”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

Mặc dù thực tế, Nga đã thông báo trước kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong năm 2015 nhưng phương Tây vẫn tỏ ra lo ngại. Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nói: “Các cuộc tập trận quân sự bất ngờ và không biết trước gây nên bất ổn.”

Theo Chi MK/Sputnik

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news