Tin mới

Tổng thống Putin tặng huân chương cho Thượng tướng Việt Nam

Thứ sáu, 03/03/2017, 07:14 (GMT+7)

Với những đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ Nga - Việt, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho thượng tướng đã nghỉ hưu, công dân Việt Nam Trương Quang Khánh.

Vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ Nga - Việt, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho thượng tướng đã nghỉ hưu, công dân Việt Nam Trương Quang Khánh.

Thượng tướng Trương Quang Khánh và Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga Pavlốp trong dịp ông Pavlốp đến thăm Việt Nam vào tháng 11/2015 Ảnh: Infonet

Truyền thông Nga dẫn thông báo từ trang web Pháp Luật Chính Thức của chính phủ Nga cho hay, Tổng thống Vladimir Putin đã ký nghị định trao giải thưởng nhà nước cho một số công dân nước ngoài, trong số đó có một sỹ quan cao cấp của Việt Nam.

Theo đó, người Việt Nam được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu Nghị là Thượng tướng Trương Quang Khánh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ giữa Nga và Việt Nam nên Tổng thống Putin đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho Thượng tướng Trương Quang Khánh.

Tổng thống Putin cũng trao tặng Huân chương Hữu nghị cho 2 công dân Nhật Bản (Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Mitsui Masami Iijima và cố vấn danh dự công ty DDC Yoshihiro Sigehisa), Thị trưởng Ljubljana Zoran Jankovic và Bộ trưởng Bộ Lao động Slovenia Anna Kopacz-Mrak, Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev, Thư ký thứ nhất Hội đồng an ninh Kazakhstan Marat Shaikhutdinov.

Thượng tướng Trương Quang Khánh (sinh ngày 4/8/1953, quê tại Xã Kim Bồng, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam (nay là xã Cẩm Kim, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Năm 1971, ông thi đậu vào Đại học Kỹ thuật Quân sự (Học viện Kỹ thuật Quân sự), khóa 6. Sau một năm học tập tại Học viện, đạt kết quả xuất sắc, ông được tuyển chọn đi du học tại Liên Xô, chuyên ngành công trình quân sự.

Năm 2000, bổ nhiệm làm Tư lệnh Binh chủng Công binh, thăng quân hàm Thiếu tướng.

Năm 2004, bổ nhiệm giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 1

Năm 2005, bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật.

Năm 2006, bầu làm Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Năm 2007, thăng quân hàm Trung tướng

Năm 2007, được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.

Năm 2009, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Năm 2016, ông nghỉ chờ hưu.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news