Tin mới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ từ chức nếu dính líu đến IS

Chủ nhật, 29/11/2015, 15:28 (GMT+7)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra rất giận dữ trước cáo buộc nước này mua dầu từ IS và con trai có quan hệ mật thiết với thủ lĩnh tổ chức này. Ông Erdogan tuyên bố sẽ từ chức nếu phía Nga chứng minh được chuyện làm ăn đó.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra rất giận dữ trước cáo buộc nước này mua dầu từ IS và con trai có quan hệ mật thiết với thủ lĩnh tổ chức này. Ông Erdogan tuyên bố sẽ từ chức nếu phía Nga chứng minh được chuyện làm ăn đó.

Hãng Vestnikkavkaza.net dẫn nguồn tin từ tờ Hurriyet cho hay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã tỏ ra giận dữ và bực tức trước việc Nga cáo buộc Ankara mua dầu giá rẻ từ IS và thông tin cho rằng con trai của ông là Bilal Erdogan có quan hệ làm ăn với IS.

"Thật xấu hổ. Ai bảo chúng tôi mua dầu của Daesh thì phải chứng minh điều đó. Nếu không, các vị chỉ là kẻ vu khống mà thôi", ông Erdogan tuyên bố.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ từ chức nếu Nga chứng minh được Ankara mua dầu từ IS. Ảnh: Trend

"Chúng tôi không bao giờ có kiểu quan hệ thương mại như thế này với bất cứ tổ chức khủng bố nào. Họ phải chứng minh được điều đó. Nếu họ chứng minh được thì Tayyip Erdogan này sẽ rời bỏ chức vụ", Tổng thống Erdogan nói với kênh truyền hình France 24.

Tổng thống Erdogan cũng không quên cáo buộc Nga đang lấy cớ chống IS để tập trung hỏa lực đánh vào các nhóm nổi dậy ôn hòa.

" Xin lỗi nhé, các vị chẳng hề đánh Daesh (ý chỉ IS). Các vị chỉ sát hại người họ hàng Turkmen của chúng tôi nhằm phát quang khu vực phía bắc Latakia".

Syria cũng đang kêu gọi Mỹ mở cuộc điều tra xung quanh những nghi ngờ nhằm vào Bilal Erdogan.

Bức ảnh tố cáo con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài cùng bên phải, có quan hệ mật thiết với IS. Ảnh: Russia Today

Bilal Erdogan hiện đang bị truy tìm với cáo buộc tham nhũng. Trước đó, có nguồn tin cho hay, Bilal Erdogan đã có ý định sẽ trốn tội bằng cách định cư ở Italia, nơi anh đang làm thủ tục để học tiếp lên Tiến sĩ.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ từng đăng tải các đoạn băng ghi âm được cho là ghi lại cuộc trò chuyện giữa ông Recep Tayyip Erdogan và con trai vào tháng 2/2014 với nội dung xử lý số tiền mặt lên đến 37 triệu USD. Tuy nhiên, ông Recep Tayyip Erdogan đã gọi các đoạn ghi âm là thủ đoạn dàn dựng hèn hạ.

Xem thêm video khủng bố IS òa khóc như trẻ con sau khi bị bắt:

[mecloud]YqMfVeC6FU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.