Tin mới

Tổng thống Trump cho gọi 1.000 phi công nghỉ hưu trở lại làm việc

Chủ nhật, 22/10/2017, 09:19 (GMT+7)

Nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công quân sự, cuối tuần qua, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cho phép 1.000 phi công nghỉ hưu quay lại làm việc cho Lực lượng Không quân.

Nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công quân sự, cuối tuần qua, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cho phép 1.000 phi công nghỉ hưu quay lại làm việc cho Lực lượng Không quân.

Lầu Năm Góc cho biết Lực lượng Không quân của Mỹ đang thiếu 1.500 phi công để làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa

Theo USA Today, thông cáo của Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cho biết ngày 20/10, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cho phép Lực lượng không quân Mỹ có thể tuyển dụng trở lại khoảng 1.000 phi công đã nghỉ hưu.

Tổng thống Trump sẽ sử dụng thẩm quyền trong Đạo luật Khẩn cấp Quốc gia được ký sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 để chỉ đạo các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân tuân theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng James Mattis về vấn đề này.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Mattis giờ đây có quyền triệu hồi 1.000 phi công quân sự nghỉ hưu để giải quyết tình trạng thiếu hụt phi công, một trách nhiệm mà ông Mattis có thể sẽ ủy thác cho Lực lượng Không quân thực hiện.

Tháng 6 năm nay, thượng nghị sĩ John McCain đã cảnh báo thực trạng thiếu phi công chiến đấu là một cuộc khủng hoảng có thể khiến không lực Mỹ không thể hoàn tất sứ mệnh chiến đấu của họ.

Sắc lệnh mới được đưa ra khi chính quyền của Tổng thống Trump đang chuẩn bị tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan như một phần của chiến lược mới nhằm giúp quốc gia này ổn định trở lại.

Theo chiến lược mới, Mỹ sẽ tập trung vào việc hỗ trợ không quân cho các lực lượng mặt đất và đào tạo không quân cho Afghanistan.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết các quy định về chống khủng bố dưới thời Tổng thống Obama quá hạn hẹp và không hiệu quả.

Thời gian qua không quân Mỹ là lực lượng thuộc tuyến đầu trong cuộc chiến chống IS của Lầu Năm Góc. Các quân nhân thuộc lực lượng này đã có mặt trong hầu hết các đợt tấn công không kích tại Iraq và Syria kể từ năm 2014.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news