Tin mới

Tổng thống Trump: 'Chúng tôi không vui với tình hình chung'

Thứ ba, 28/04/2020, 09:48 (GMT+7)

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, Trung Quốc đã có thể ngăn chặn virus corona trước khi nó lây lan trên toàn cầu và họ phải chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra.

Theo Reuters, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 27/4 (sáng 28/4 giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chỉ trích Trung Quốc khi ông nói rằng: "Chúng tôi không vui với Trung Quốc. Chúng tôi không vui với tình hình chung bởi chúng tôi tin rằng có thể ngăn chặn nó tại nguồn. Nó có thể đã được chặn đứng nhanh chóng và không lan rộng ra toàn thế giới".

Tổng thống Trump cho rằng chính quyền của ông đang làm rất tốt và con số người chết đã có thể lên tới 2,2 triệu người, nhưng "chúng ta có lẽ đang hướng đến 60.000-70.000 người". Ảnh: RT

"Có rất nhiều cách để khiến họ chịu trách nhiệm. Chúng tôi đang triển khai một số điều tra rất nghiêm túc như các bạn có thể biết", Trump nói.

Khi được hỏi liệu Mỹ có cân nhắc làm điều tương tự như Đức khi kêu gọi Trung Quốc bồi thường 165 tỷ USD vì thiệt hại kinh tế do nCoV gây ra không? ông Trump nói "có thể làm điều gì đó dễ dàng hơn thế nhiều".

"Đức đang để ý đến mọi thứ, chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi đang thảo luận về số tiền nhiều hơn Đức đang bàn bạc. Chúng tôi chưa xác định con số cuối cùng, nó rất lớn. Đây là thiệt hại trên toàn thế giới. Đây là thiệt hại cho nước Mỹ nhưng cũng cho cả thế giới", ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 lây lan và khiến nước Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ông Trump thường xuyên chỉ trích Trung Quốc và tuyên bố rằng quyết định của ông nhằm đóng cửa biên giới Mỹ với quốc gia này đã giúp kiềm chế sự bùng phát.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 985.000 ca nhiễm nCoV, trong đó gần 56.000 người chết. Một số chuyên gia y tế cho rằng quyết định này giúp nước Mỹ có thêm thời gian để chuẩn bị, nhưng cũng nhận định chính quyền ông Trump đã bỏ phí cơ hội này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news