Tin mới

Tổng thống Trump cử 2 cố vấn cấp cao, làm lành với Australia

Thứ bảy, 04/02/2017, 09:40 (GMT+7)

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cử 2 cố vấn cấp cao giải quyết căng thẳng sau vụ điện đàm với Thủ tướng Australia.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cử 2 cố vấn cấp cao giải quyết căng thẳng sau vụ điện đàm với Thủ tướng Australia.

Hai cố vấn cấp cao được ông Trump cử đi "làm lành" với Australia là Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và cố vấn cấp cao Steve Bannon. Cụ thể, 2 cố vấn này được biết sẽ đến gặp Đại sứ Australia tại Mỹ Joe Hockey để bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với Australia. Trong cuộc hội đàm, hai cố vấn cấp cao của Mỹ đã bày tỏ sự "ngưỡng mộ" của Tân Tổng thống Trump đối với người dân Australia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh: Reuters

Cuộc hội kiến diễn ra sau khi Trump chỉ trích thỏa thuận trao đổi người tị nạn mà chính phủ người tiền nhiệm Obama đã ký với Australia là "ngu xuẩn". Sau đó, tờ Washington Post cũng có bài viết về việc Tổng thống Trump đã mắng Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull khi hai người bàn bạc thoả thuận.

Ngay sau đó, ông Trump lại lên tiếng khẳng định "Tôi yêu Australia" và những gì chính quyền trước thực hiện, chúng ta cần phải tôn trọng nhưng “một cách công bằng”. Thủ tướng Australia cũng bác bỏ thông tin về việc bị Trump mắng nhiếc và thể hiện sự hy vọng với việc Trump sẽ tôn trọng thỏa thuận tị nạn.

Thỏa thuận trao đổi tị nạn mà Tổng thống tiền nhiệm Obama ký kết sẽ tái định cư cho hơn 1.000 người xin tị nạn bị tạm giữ tại các trại tị nạn tại Australia. Đổi lại, Australia sẽ giúp tái định cư cho những người tị nạn đến từ El Salvador, Guatemala và Honduras.

[mecloud] elWjVezt4L[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news