Tin mới

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania sẽ tới Việt Nam vào tháng 11 tới

Thứ sáu, 29/09/2017, 15:57 (GMT+7)

Nhà Trắng hôm 29/9 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ đến Việt NAm trong chuyến công du châu Á tháng 11 tới.

Nhà Trắng hôm 29/9 xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ đến Việt NAm trong chuyến công du châu Á tháng 11 tới.

Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết, ông Trump sẽ có chuyến công du tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ ngày 3-14/11.

Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ tới Hawaii trong chuyến đi này.

Tổng thống Mỹ sẽ tham gia một loạt cuộc tiếp xúc song phương và đa phương, bao gồm diễn đàn Cấp cao APEC được tổ chức ở Việt Nam và hội nghị thượng đỉnh các nước ASEAN tại Philippines nhằm thể hiện cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác trong khu vực. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Donald Trump bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20 tháng 7/2017. Ảnh: VGP

"Chuyến công du của Tổng thống cũng sẽ tăng cường quyết tâm của quốc tế trong việc đối phó với mối đe doạ từ Triều Tiên và bảo đảm việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược ở bán đảo Triều Tiên", thông báo của Nhà Trắng cho hay.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11 tại thành phố Đà Nẵng, dự kiến lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu tham dự.

Đây là sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC Việt Nam 2017 và cũng là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam nhằm triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump