Tin mới

Tổng thống Trump hứa hẹn về màn lật kèo với loạt tin vui lớn, hàng loạt các bang sẽ 'hóa đỏ' trong nay mai?

Thứ ba, 10/11/2020, 21:14 (GMT+7)

Liên tục có những bài viết đăng tải trên Facebook có tên Donald J. Trump, vị Tổng thống Mỹ đang ngầm báo hiệu về biến chuyển lớn trong kết quả bầu cử vừa qua.

Suốt 24 giờ qua, Tổng thống Donald Trump đã có rất nhiều những bài viết và video được đăng tải trên trang Facebook có tên "Donald J. Trump". 29 bài viết đều là những nội dung liên quan đến kết quả của cuộc bầu cử.

Không thừan hận thất bại, ông chủ Nhà Trắng đang hứa hẹn về một màn "lật kèo" với bài đăng có nội dung tố cáo Nevada là "hầm chứa phiếu giả". Ông bật mí về một kết quả công bố cực kỳ sốc khi các cộng sự đang vào cuộc điều tra ở bang này.

Không dừng lại ở Nevada, các bang khác như Wisconsin hay Pennsylvania cũng được ông Trump dự báo sẽ có kết quả "không thể tin nổi" với những diễn biến mới nhất. Bên cạnh đó, bang Georgia cũng được tỷ phú người Mỹ tuyên bố 'sẽ có thắng lớn" như những gì ông đã từng được tận hưởng trong Đêm Bầu cử.

Chưa dừng lại ở đó, ông Trump cũng lấy tình hình vaccine để làm "thứ vũ khí" với hy vọng có thể hạ bệ được Joe Biden. Ông khẳng định nếu đối thủ trực tiếp lên nắm quyền điều hành, nước Mỹ sẽ không thể có vaccine trị Covid-19 trong suốt nhiệm kỳ tới và sẽ "hủy hoại hàng triệu sinh mạng".

Được biết, ông Trump và đội ngũ pháp lí của mình đã bắt đầu "cuộc chiến pháp lý" để kiểm tra hoặc đếm lại phiếu ở một số bang quan trọng ở Mỹ. Qua đó, có khả năng ông Trump vẫn có cơ hội lật ngược tình thế và thắng cử.

Trong một động thái mới nhất, theo AP News, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr ngày 9/11 vừa ủy quyền cho các công tố viên liên bang trên toàn nước Mỹ tiến hành điều tra các "cáo buộc thực chất" về những bất thường trong bầu cử trước khi kết quả của cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 chính thức được xác nhận.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi nhiều hãng truyền thông lớn tại Mỹ và trên thế giới đồng loạt gọi tên ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là tân tổng thống đắc cử của nước Mỹ. Trong khi ông Biden đã có bài diễn văn tuyên bố chiến thắng, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn không nhận thua và khẳng định sẽ tiến hành cuộc chiến pháp lý tới cùng dù vẫn chưa đưa ra các bằng chứng cho cáo buộc đảng Dân chủ "gian lận".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news