Tin mới

Tổng thống Trump mong nhà lãnh đạo Kim Jong-un khỏe mạnh

Thứ tư, 22/04/2020, 09:15 (GMT+7)

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 21/4, Tổng thống Trump gửi lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo Triều Tiên.

"Tôi chỉ có thể nói điều này: Tôi mong ông ấy khỏe", Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh "mối quan hệ tốt đẹp" giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump cũng từ chối cho biết liệu ông có thông tin trực tiếp về sức khỏe của ông Kim hay không. "Tôi không biết liệu các thông tin đang lan truyền có đúng sự thật không", ông nói.

"Tôi hy vọng ông ấy vẫn ổn", ông chủ Nhà Trắng nói và cho biết ông "có thể" tiếp cận Kim Jong-un để tìm hiểu tình trạng. "Nếu ông ấy ở trong tình trạng đúng như báo chí đề cập thì có vẻ rất nghiêm trọng".

Tổng thống Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 21/4. Ảnh: Reuters

Gần đây, ông Kim Jong-un đã không tham dự lễ kỷ niệm sinh nhật ông nội vào ngày 15/4, điều này làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe của ông. 4 ngày trước đó, ông Kim được nhìn thấy tham gia một cuộc họp của chính phủ.

Hình ảnh ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của bộ chính trị ngày 11/4 được báo chí Triều Tiên đăng tải. Ảnh: KCNA

Trước thông tin ông Kim Jong-un bị bệnh, hãng tin CNN đã liên lạc với Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng của Giám đốc Tình báo Quốc gia nhưng không có được câu trả lời. CNN đã liên hệ với CIA và Bộ Ngoại giao và tìm kiếm bình luận từ phía Hàn Quốc.

Trong một thông cáo từ phía Hàn Quốc, phát ngôn viên Nhà Xanh Kang Min-seok cho biết: Chúng tôi không có thông tin nào để xác nhận các tin đồn liên quan đến vấn đề sức khoẻ của Chủ tịch Kim Jong Un mà một số báo chí nêu. Chúng tôi cũng không phát hiện diễn biến bất thường nào ở Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news