Tin mới

Tổng thống Trump sẽ bị đào sân nhà ngay sau khi mãn nhiệm

Thứ năm, 12/11/2020, 10:42 (GMT+7)

Khi để thua Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, ông Donald Trump sẽ mất đi đặc quyền trong đó có sân đỗ trực thăng có một không hai tại biệt thự riêng.

Trong gần 4 năm, biệt thự Mar-a-Lago được xem như "Nhà Trắng mùa đông" của Tổng thống Donald Trump. Một trong những đặc quyền đó là sân đỗ trực thăng được thị trấn Palm Beach, bang Florida phê duyệt để chiếc Marine One có thể đưa tổng thống vào khu biệt thự mà không làm tắc nghẽn giao thông.

Chiếc trực thăng của công ty Trump hạ cánh xuống sân đỗ tại Mar-a-Lago vào tháng 12/2017. Ảnh: Palmbeachdailynews

Tuy nhiên, những chuyến bay đến sân đỗ trực thăng này sẽ không còn tồn tại kể từ ngày 20/1, ngày mà ông Trump phải chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Joe Biden. Khi phê duyệt sân đỗ tực thăng bê tông trên bãi cỏ phía tây khu đất này, Hội đồng thị trấn quy định nó chỉ dành cho những việc liên quan trong nhiệm kỳ tổng thống. Sân bay sẽ bị loại bỏ một khi tổng thống rời nhiệm sở.

Palm Beach không cho phép có bãi đậu trực thăng hay máy bay trực thăng đến đây vì lo ngại hòn đảo sẽ cuối cùng sẽ giống như các cộng đồng khác, nơi mà máy bay của giới siêu giàu tấp nập ra vào.

Những hàng xóm đã phàn nàn về tiếng ồn và tiếng gió lùa từ những chiếc trực thăng Marine One khổng lồ sẽ gây xáo trộn, phá hỏng cảnh quan nơi đây. Tuy nhiên, các quan chức thị trấn hy vọng sân đỗ trực thăng mà họ ưu ái cho ông Trump sẽ giúp họ tránh được cảnh tượng tắc nghẽn giao thông và ngăn cấm đường.  Tuy nhiên, thực tế thì sân đỗ này đã không thay đổi việc các cơ quan chức năng ngăn đường quanh Mar-a-Lago và cầu Southern Boulevard khi Marine One đang hoạt động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news