Tin mới

Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu nhiệm kỳ mới

Thứ hai, 07/05/2018, 09:25 (GMT+7)

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư với nghi lễ long trọng tại Điện Kremlin.

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhậm chức nhiệm kỳ thứ tư với nghi lễ long trọng tại Điện Kremlin.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay, ông Georgiy Vilinbakhov - Chủ tịch Hội đồng Tổng thống trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga, kịch bản chương trình lễ nhậm chức do Vụ Lễ tân soạn thảo đồng thời tham khảo kinh nghiệm tổ chức nghi thức này ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Theo như tiết lộ của Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitri Peskov, trong ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 ngày 6/5, ông Putin đã dành nhiều thời gian cho cuộc họp kín nội bộ với nhiều nhân vật chưa được công bố cụ thể.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 3-5 tham quan sân vận động Fisht ở Sochi, một địa điểm diễn ra các trận đấu tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Báo chí phương Tây cho rằng trong nhiệm kỳ mới, Tổng  thống Putin sẽ hiện thức hóa những cam kết mà ông đã từng nhiều lần khẳng định trước đó, bao gồm khôi phục nền kinh tế của Nga. 

Giới phân tích chính trị nhận định thái độ của Moscow đối với phương Tây ít có khả năng sẽ thay đổi. "Đối với ông Putin, bất cứ nhượng bộ nào đều là dấu hiệu của sự yếu kém.

Vì thế, không nên mong đợi sẽ có thay đổi trong chính sách đối ngoại của Nga" - ông Konstantin Kalachev, người đứng đầu Nhóm Chuyên gia chính trị ở Moscow, nhấn mạnh. Vị chuyên gia này cho rằng Chính sách đối ngoại là một trong những nền tảng chính yếu giúp Tổng thống Putin nhận được sự ủng hộ của dân chúng Nga. Do đó, ông chủ Điện Kremlin cần phải bảo đảm tình trạng đoàn kết quốc gia.

Lễ nhậm chức của ông Putin diễn  ra giữa lúc các cuộc diễn tập của lực lượng vũ trang Nga đang được hoàn tất cho lễ duyệt bình Ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5.

Dự kiến cuộc duyệt binh năm nay có sự tham gia của 73 máy bay và 190 phương tiện cơ giới các loại, trong đó gồm nhiều khí tài tối tân, định hình chiến lược tương lai của quân đội Nga. Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đa số mẫu kỹ thuật quân sự mới nhất xuất hiện trong cuộc diễu binh sắp tới đều đã trải qua trận mạc ở Syria.

 Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news