Tin mới

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lên tiếng chỉ trích lệnh cấm nhập cư của Trump

Thứ năm, 02/02/2017, 09:23 (GMT+7)

Hôm qua 1/2, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres đã lên tiếng phản đối chính sách cấm nhập cư của Tân Tổng thống Donald Trump vì cho rằng nó đi ngược lại những giá trị xã hội cơ bản.

Hôm qua 1/2, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres đã lên tiếng phản đối Chính sách cấm nhập cư của Tân Tổng thống Donald Trump vì cho rằng nó đi ngược lại những giá trị xã hội cơ bản.

Reuters đưa tin, ông Guterres đã đề cập đến cuộc tranh cãi chính trị, pháp lý và đạo đức từ sắc lệnh hành pháp tại Mỹ xung quanh chính sách cấm nhập cảnh đối với 7 quốc gia Hồi giáo mà Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tuyên bố, "các quốc gia có quyền bảo vệ biên giới để chống khủng bố xâm nhập, nhưng những chính sách biên giới dựa vào tôn giáo, sắc tộc hay chủng tộc đều đi ngược lại nguyên tắc và giá trị cơ bản tạo nên xã hội chúng ta".

Theo ông Guterres, lệnh cấm nhập cư đang "châm ngòi những lo lắng" và "sự phẫn nộ lan rộng". Ông Guterres cho rằng, hành động này nhiều khả năng sẽ tiếp tay cho các chiến dịch tuyên truyền của các những tổ chức khủng bố.

Ông nhấn mạnh, lệnh cấm nhập cư của Tân Tổng thống "không phải cách tốt nhất để bảo vệ Mỹ hay bất cứ quốc gia nào", và vì vậy, theo ông, "lệnh cấm cần được bãi bỏ càng sớm càng tốt”.

[mecloud]elWjVezt4L[/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news