Tin mới

Tổng tống Trump tuyên bố khoẻ mạnh, không có lý do để xét nghiệm Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020, 09:16 (GMT+7)

"Tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Tôi sẽ làm điều đó (xét nghiệm). Tôi chỉ không thấy có lý do để làm... Tôi cảm thấy vô cùng khỏe mạnh.", Tổng thống Trump khẳng định.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/3 tuyên bố ông chưa xét nghiệm với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), ông không có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và đã được bác sĩ của Nhà Trắng kiểm tra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời về dịch coronavirus trong cuộc họp báo thường nhật tại Nhà Trắng. Ảnh: REUTERS

Phát biểu với phóng viên tại trụ sở Quốc hội Mỹ sau cuộc họp với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa về biện pháp đối phó với COVID-19, Tổng thống Trump khẳng định: "Tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Tôi sẽ làm điều đó (xét nghiệm). Tôi chỉ không thấy có lý do để làm... Tôi cảm thấy vô cùng khỏe mạnh."

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết: "Tổng thống đã không được xét nghiệm Covid-19 vì không không tiếp xúc gần với bất cứ bệnh nhân Covid-19 nào được xác nhận, ông cũng không có bất cứ biểu hiện gì. Tổng thống Trump vẫn có sức khỏe rất tốt và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ".

Theo hướng dẫn của CDC hiện nay, các chuyên gia y tế nên đưa ra quyết định xét nghiệm dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân và tiền sử phơi nhiễm.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết, con số chính thức các binh sĩ và nhân viên liên quan nhiễm SARS-CoV-2 có khả năng thấp hơn con số thực tế, khi mà đã có binh sĩ Mỹ thứ 2 xét nghiệm dương tính với virus.

Đến nay, Mỹ ghi nhận 975 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại thủ đô Washington D.C và 37 bang trên toàn quốc, trong đó 30 người đã tử vong và 15 người hồi phục. Bang Washington, bờ tây nước Mỹ, chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19 với 270 ca nhiễm và 24 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news