Tin mới

Top 10 khẩu súng uy lực nhất thế giới

Thứ ba, 14/07/2015, 12:10 (GMT+7)

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, số lượng và chủng loại súng trên thế giới ngày càng nhiều và đa dạng.

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, số lượng và chủng loại súng trên thế giới ngày càng nhiều và đa dạng.

Súng trường tấn công F-2000

 

Hãng sản xuất vũ khí Bỉ FN Herstal đã sáng chế ra súng trường tấn công F-2000. Loại vũ khí hiện đại này lần đầu "ra mắt" năm 2001 trong một triển lãm ở Abu Dhabi. Có hai bộ phận chính làm nên đặc điểm của F-2000 và nó có đồ bảo vệ có thể tách rời.

Súng trường tự động Henry

 

Loại súng này được sáng chế năm 1980 bởi Benjamin Tyler Henry song không được đưa vào quân đội Mỹ bởi vì các nhà chức trách nước này tin rằng nó sẽ tốn nhiều đạn. Họ tin rằng binh lính dùng súng này sẽ thích bắn quá nhanh nên không biên chế nó cho Lục quân.

Với súng trường tự động Henry, một tay bắn cừ có thể xả được 28 viên đạn chỉ trong vòng một phút.

Súng bắn tỉa D SR Precision D SR 50

 

Súng này có thể bắn tối đa 50 viên đạn sau một cú nhấn cò. Nó đủ "thông minh" để giảm thời gian nạp đạn cho người sử dụng.

Súng tiểu liên Thompson M1921

 

Nổi tiếng với biệt danh "Tommy Gun", M1921 có khả năng bắn tự động cao, được chế tạo cho lính Mỹ sử dụng. Súng có nhiều ưu điểm: tốc độ bắn nhanh, thay đạn dễ dạng, độ chính xác cao.

Súng tiểu liên tiên tiến XM307 AC SW

 

XM307 AC SW nằm trong số những loại súng máy nhẹ nhất trong danh mục súng hạng nặng. Quân đội Mỹ thiết kế loại súng nguy hiểm này để dùng chống lại kẻ thù trên chiến trường. Nó có thể tấn công mục tiêu từ một khoảng cách xa tới 2km.

50 M2HB "Ma Deuce" BMG

 

BMG là viết tắt của cụm từ Súng máy Browning (Browning Machine Gun). Hiện nay nó là súng vác vai tốt nhất, được thiết kế để bắn một lượng lớn đạn, tối đa có thể xả 1.200 viên chỉ trong vòng một phút.

Súng lục ổ quay Colt SAA

 

Được thiết kế cho kỵ binh Mỹ bởi hãng chế tạo súng nổi tiếng Colt, Colt SAA đã định hình nên Miền tây Hoang dã. Trước đây, khi mọi người nói "súng lục" tức là nói tới loại súng này.

Tiểu liên Uzi

 

Thiếu tá Uzil Gal của Israel là tác giả của loại súng nguy hiểm này. Nó ra đời vào năm 1950 và được đưa vào sử dụng trong quân đội Israel. Trên thế giới, Uzi được trang bị chủ yếu cho các lực lượng cảnh sát, phản ứng nhanh. Trong quân đội, Uzi được trang bị cho đặc nhiệm, lính tăng và pháo binh.

AK-47 

 

Với khả năng bắn được một lượng đạn lớn với độ chuẩn xác cao sau một cú nhấn cò, AK-47 hiện vẫn là một trong những loại súng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Đặc điểm tuyệt nhất của AK-47 là nó không bao giờ bị gãy vỡ trong bất kỳ điều kiện nào, kể cả bị xe tăng đè lên.

Colt 1911 .45 ACP

 

Ra đời năm 1911 và là sản phẩm của hãng Colt, loại súng này được nhà sáng chế John Browning thiết kế cho binh sĩ Mỹ sử dụng.

Ngay sau khi ra đời, Colt 1911 .45 ACP đã trở nên nổi tiếng thế giới và trở thành vũ khí phổ biến trong Thế chiến I và Thế chiến II.

T.V (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khẩu súng uy lực