Tin mới

Top 10 phim bộ Hàn Quốc có kết thúc mỹ mãn nhất

Thứ năm, 10/09/2015, 20:10 (GMT+7)

Một bộ phim Hàn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào đoạn kết.\n 

Một bộ phim Hàn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào đoạn kết.

Một bộ phim Hàn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào đoạn kết. Có những phim bắt đầu thú vị, nhưng càng ngày càng mất đi sức hấp dẫn, có những phim lại mang đến đoạn kết khiến người xem thỏa lòng. Sau đây là 10 ví dụ điển hình của những bộ phim như thế.

Tiệm cà phê Hoàng Tử (Coffee Prince)

Tiệm Cà phê Hoàng Tử xét toàn diện là một bộ phim hay, nhưng tập cuối là một kết truyện hoàn hảo. Đoạn kết đó hay bởi vì tất cả nhân vật đều tìm thấy hạnh phúc riêng. Mặc dù thế nhưng tập cuối không hề bị cường điệu và làm quá. Đây là một ví dụ điển hình cho những bộ phim kết thúc kiểu tua nhanh đến tương lai.

 

Lời Hồi Đáp (Answer Me 1997)

Lời Hồi Đáp 1997  là một câu chuyện tuyệt vời về sự trưởng thành của cá nhân cũng như của cả một nhóm bạn. Chủ đề của phim nói về mối tình đầu, chia tay, đau khổ, gia đình – đều là những điều mà khán giả có thể đồng cảm. Tập cuối truyền tải được điều người xem mong muốn nhất – khắc họa từng nhân vật đã được trưởng thành sau toàn bộ serie phim.

 

Ban Nhạc Mỹ Nam (Shut Up Flower Boyband)

Tập cuối của Ban Nhạc Mỹ Nam là kết truyện hợp lý cho một bộ phim mang phong độ ổn định. Tất nhiên vẫn có những câu hỏi còn bỏ ngỏ, những lỗ hổng trong câu chuyện của từng nhân vật, nhưng nhìn tổng thể kết thúc mở là có thể chấp nhận được. Khán giả hoàn toàn có thể hình dung từng nhân vật tiếp tục con đường của mình mà không cần đạo diễn phải vẽ thêm.

 

Tìm Lại Chính Mình (Kill Me, Heal Me)

Sau một series nặng nề và cảm động, tập cuối của bộ phim này chứa đựng rất nhiều tình yêu. Ri Jin và Do hyun yêu và phụ thuộc lẫn nhau. Bộ phim mang lại thông điệp rất quan trọng – một nửa kia luôn là bờ vai chúng ta có thể tựa vào. Quan trọng hơn là mọi vết thương có thể chữa trị bằng tình yêu, lòng trắc ẩn và sự kiên trì.

 

Vì Sao Đưa Anh Tới (A man who came from a star)

Thật ra tập cuối của Vì Sao Đưa Anh Tới có cảm giác hơi dài dòng. Công nhận rằng bộ phim kết thúc theo một cách rất riêng. Chun Song Yi và Do Min Joon không phải là cặp đôi bình thường, vì thế chuyện tình cảm của họ chắc chắn sẽ được xây dựng không theo cách thông thường. Mặc dù, bộ phim thuộc kiểu sci-fi với nhân vật chính là người ngoài hành tinh, nhưng biên kịch đã đem đến một Do Min Joon rất thực tế, bằng tình yêu bất diệt của anh dành cho Chun Song Yi.

 

Chỉ Có Thể Là Yêu (It’s okay, it’s love)

Thông điệp cuối cùng Chỉ có thể là yêu đem lại cho người xem đó chính là hi vọng. Cả bộ phim là những vấn đề nặng nề và khó có thể giải quyết ổn thỏa, vì thế một kết thúc mỹ mãn hoàn hảo là điều dối trá và không thực tế. Bộ phim kết thúc ngay khi một việc còn đẹp đẽ và đầy hứa hẹn.

 

Hôn nhân không hẹn hò (Marriage, not Dating)

Hôn nhân không hẹn hò là một vòng tròn mà chính tập cuối là điểm kết nối nhân vật và những câu chuyện tình tuyệt đẹp. Bộ phim khéo léo thắt nút và cởi nút rất tự nhiên mà không đẩy câu chuyện đi quá xa. Cuối phim mọi nhân vật đều nhận được cái kết xứng đáng.

 

Ma Nữ Đáng Yêu (Oh My Ghost)

Tập cuối của Ma nữ đáng yêu mới được chiếu một vài tuần trước, nhưng tôi vẫn còn ngất ngây bởi cái hay của nó. Một trong những lý do đó là chuyện xoay quanh Soon Ae. Vai trò của Soon Ae trong phim vẫn cần được kết luận. Cô có những mâu thuẫn khá nặng nề với nhân vật khác, đặc biệt là Bong Sun. Biên kịch đã cho nhân vật này đoạn kết vừa lòng khán giả.

 

Oan Gia Phòng Cấp Cứu (Emergency Couple)

Thông điệp từ Oan gia phòng cấp cứu đó là “không ai hoàn hảo”. Sau lỗi lầm, tất cả những gì chúng ta có thể làm là cố gắng lần sau. Jin Hee và Chang Min nhận ra rằng, chuyện tình cảm không cần phải hoàn hảo, chỉ cần yêu và tôn trọng lẫn nhau, họ chắc chắn có được hạnh phúc. Tập cuối đã khắc họa được sự thay đổi của nhân vật từ cố chấp sang thấu hiểu, tôn trọng và chăm chỉ.

 

Cô Thị Trưởng Đa Tình (City Hall)

 

Trong phim cặp đôi Mi Rae và Jo Gook đã trải qua bao nhiêu nước mắt, đau thương và chia ly. Nhưng cuối cùng họ vẫn thuộc về nhau. Mặc dù bộ phim bắt đầu khá khô khan nhưng càng ngày các tình tiết và nội dung càng hấp dẫn hơn theo từng tập phim.

Thu Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news