Tin mới

Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới ngành kim cương

Thứ ba, 11/08/2015, 15:53 (GMT+7)

Kim cương là một trong những ngành đắt đỏ nhất trên thế giới. Trong lĩnh vực này, nổi bật lên 10 nhà tỷ phú đứng đầu. Họ là những nhà sưu tầm, thương gia và nhà đầu tư cổ phần tại các mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới.

Kim cương là một trong những ngành đắt đỏ nhất trên thế giới. Trong lĩnh vực này, nổi bật lên 10 nhà tỷ phú đứng đầu. Họ là những nhà sưu tầm, thương gia và nhà đầu tư cổ phần tại các mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới.

Tỷ phú Cheng Yu-tung

Đứng đầu trong top tỷ phú kim cương với tài sản 19,6 tỷ USD

Cheng Yu-tung sinh ra và lớn lên tại Quảng Đông, Trung Quốc. Từ thời kỳ những năm 60 của thế kỷ trước ông đã nổi tiếng là “Vua của các loại trang sức”. Ông kiểm soát đến 30% kim cương nhập khẩu vào Hong Kong.

Hiện nay mặc dù đã hơn 87 tuổi nhưng ông vẫn giữ chức chủ tịch danh dự của hãng bán lẻ đồ trang sức lớn nhất thế giới – Chow Tai Fook Jewellery Group.  Hiện tại mạng lưới cửa hàng của tập đoàn được phân phối rộng với hơn 1.800 cửa hàng trang sức và đồng hồ trên toàn Trung Quốc.

Bên cạnh đó ông còn kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, bán lẻ và khách sạn với tập đoàn The New World Development. Tỷ phú Cheng Yu-tung hiện đang năm trong tay khối tài sản ròng 19,6 tỷ USD, dẫn đầu trong top 10 vị tỷ phú trong ngành kim cương.

Tỷ phú Beny Steinmetz

Tỷ phú chế tác viên kim cương hồng quý hiếm trị giá 100 triệu USD

Bước sang tuổi 57 và là người thừa kế toàn bộ số tài sản từ người cha, Beny Steinmetz đang điều hành tập đoàn kim cương Steinmentz. Tập đoàn đã có hơn 70 năm tuổi, được đặt trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ.

Ông cũng là người đã sáng lập ra Tập đoàn khai khoáng Beny Steinmetz (BSR Group). Công ty này đã khai thác 10 triệu carat kim cương từ mỏ Koidu ở Sierra Leone.

Vào năm 2003, tỷ phú Steinmetz Diamond Group đã chế tác ra viên kim cương hồng Steinmetz Pink quý hiếm, có trọng lượng 59,6 carat và có giá 100 triệu USD.

HIện tại, tỷ phú Beny Steinmetz đang nắm trong tay số tài sản ròng trị giá 5,8 tỷ USD.

Tỷ phú Dan Gertler

Tỷ phú 39 tuổi nắm trong tay 2,6 tỷ USD tài sản

Được biết đến là ông trùm kim cương người Israel, tỷ phú Dan đã gây dựng nên khối tài sản của mình từ việc đầu tư vào các mỏ kim cương và đồng tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Với lợi thế là bạn thân của tổng thống nước Cộng hòa Congo- ngài Joseph Kabila, nên Dan Gertel dễ dàng mua đứt các dự án khai thác kim cương của chính phủ, chính việc làm này cũng đã gây ra một làn sóng dư luận tranh cãi tại quốc gia này.

Hiện tại, ông được biết đến nhiều với vai trò là người sáng lập kiêm chủ tịch của tập đoàn Dan Gertler International (DGI) và cũng là người điều hành đứng đầu công ty Gibraltar, thuộc tập đoàn Fleurette của gia đình.

Tuy chỉ mới 39 tuổi nhưng Dan Gertler đang năm trong tay số tài sản ròng lên đến 2,6 tỷ USD và xếp thứ 3 trong danh sách 10 tỷ phú kim cương giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Anne – Marie Graff

Nữ tỷ phú duy nhất trong top 10 với tổng tài sản 2,1 tỷ USD

Anne- Marie Graff người Anh là vợ của tỷ phú kim cương Laurence Graff. Bà nắm một phần lớn tài sản trong công ty Graff Diamods của gia đình.

Bà cùng chồng và các con sở hữu số cổ phần trị giá 3,1 tỷ USD trong công ty gia đình mình. Hiện cá nhân bà đã sở hữu 2,1 tỷ USD.

Tỷ phú Laurence Graff

Ông sở hữu viên kim cương Graff Pink nổi tiếng 46 triệu USD

Xuất thân từ một người thợ kim hoàn, Lauren đã có một quãng thời gian dài gắn bó với kim cương. Ông là nhà sáng lập ra tập đoàn kim cương Graff Diamonds với hệ thống phân phối gồm 35 cửa hàng trên toàn thế giới.

Năm 2010, ông đã chi tiền ra mua viên kim cương hồng Graff Pink. Đây được coi là viên kim cương nổi tiếng, sở hữu vẻ đẹp cùng màu hồng đặc biệt quý hiếm và giá trị đắt nhất thế giới. Có trọng lượng lên tới 24,78 carat và có giá 46 triệu USD.

Cũng nắm giữ số tài sản bằng với người vợ của mình – bà Anne Marie Graff, ông Laurence Graff có số tài sản ròng trị giá 2,1 tỷ USD.

Georges Nicolas Hayek Jr

Ông sở hữu số tài sản 1,7 tỷ USD

Sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, tỷ phú Georges Nicolas hiện nay 57 tuổi và là giám đốc điều hành Tập đoàn Swatch, Thụy Sĩ, qua nhiều năm hoạt động đây là một trong những thương hiệu đồ trang sức cao cấp được giới thượng lưu Hollywood yêu thích.

Tháng 5/2013 ông mua viên kim cương thô không màu Winston Legacy với mức giá 26,7 triệu USD. Hiện tại số tài sản ròng của ông có giá trị 1,7 tỷ USD.

Lev Leviev

Tỷ phú Lev sở hữu 1,4 tỷ USD

Tỷ phú kim cương Lev Leviev, 57 tuổi, chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư và khai thác các mỏ kim cương ở Nga và Châu Phi, nơi tập trung nhiều mỏ kim cương lớn nhất thế giới.

Bên cạnh lĩnh vực chính là kinh doanh đồ trang sức, Lev còn sở hữu tập đoàn đầu tư châu Phi Israel (AFI), hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và du lịch.

Hiện tại tổng tài sản của ông là 1,4 tỷ USD.

Jorg Bucherer

Tỷ phú 77 tuổi có tài sản 1,1 tỷ USD

Tỷ phú Jorg Bucherer 77 tuổi, đang năm giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn trang sức Bucherer, Thụy Sỹ. Đây là một trong những tập đoàn trang sức lớn tại châu Âu, có khoảng 1.500 nhân viên và 26 cửa hàng trên khắp châu Âu.

Số tài sản ròng của ông lên đến 1,1 tỷ USD.

Fred Mouawad

Đứng vị trí thứ 9 trong top 10, ông nắm giữ 1,1 tỷ USD

Tỷ phú Fred Mouawad, năm nay 44 tuổi, là một trong ba anh em nhà Mouawad, sinh sống tại quốc gia Lebanon. Đây là gia đình những người điều hành tập đoàn đồng hồ và trang sức Mouawad.

Chỉ tính riêng tỷ phú Fred Mouawad thì số tài sản của ông đã là 1,1 tỷ USD. Ông đang đứng vị trí số 9 trong top 10 vị tỷ phú kim cương thế giới.

Robert Fayez Mouawad

Tỷ phú Robert nắm giữ 1,1 tỷ USD

Tỷ phú Robert Fayez Mouawad là một trong những nhà điều hành công ty Mouawad, tại Lebanon. Ông đang năm giữ số tài sản rồng là 1,1 tỷ USD.

Robert Mouawad là thế hệ thứ ba của gia đình kim cương Mouawad. Năm 1990, Robert Fayez Mouawad gây chấn động khi mua viên kim cương nặng 101,84 carat với giá 12,76 triệu USD, mức giá đắt nhất cho một viên kim cương giọt lệ thời bấy giờ.

Hoài An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news