Tin mới

Top 11 phim điện ảnh Hàn Quốc đạt doanh thu cao nhất nửa đầu 2016

Thứ bảy, 02/07/2016, 11:06 (GMT+7)

Dưới đây là 11 bộ phim Hàn Quốc khiến khán giả không thể bỏ qua khi ra rạp trong 6 tháng vừa qua.

Dưới đây là 11 bộ phim Hàn Quốc khiến khán giả không thể bỏ qua khi ra rạp trong 6 tháng vừa qua.

Like for Likes - 5,7 triệu USD

 

Sau một năm 2015 quá đỗi thành công với Veteran và The Throne, Ảnh đế Rồng Xanh Yoo Ah In trở lại màn ảnh rộng bằng hình tượng đầy ngọt ngào, cuốn hút trong Like for Likes (tên tiếng Việt: Mình "Thích" Nhau Đi).

Like for Likes là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn, hài hước của ba cặp đôi: chàng diễn viên nổi tiếng mới xuất ngũ No Jin Woo (Yoo Ah In) và nữ biên kịch làm mẹ đơn thân Jo Gyung Ah (Lee Mi Yeon); ông chủ nhà hàng sắp kết hôn Jung Sung Chan (Kim Joo Hyuk) và cô tiếp viên hàng không "vô gia cư" Ham Joo Ran (Choi Ji Woo); cậu nhạc sĩ trẻ bị điếc Lee Soo Ho (Kang Ha Neul) và nữ đạo diễn phim truyền hình Jang Na Yeon (Esom). Vốn chỉ là những con người xa lạ kết bạn với nhau qua Facebook, họ dần dần nhận ra đối phương chính là một nửa mà mình vẫn tìm kiếm bấy lâu.

A Melody to Remember - 6,5 triệu USD

 

Thiếu úy Han Sang Yeol (Im Si Wan) là một người đàn ông mang nhiều vết thương lòng. Anh ta lãnh đạo một trung đội trong suốt cuộc chiến tranh Triều Tiên và tình cờ gặp gỡ những cô bé, cậu bé tới từ một dàn đồng ca. Chứng kiến lũ trẻ vì chiến tranh mà mất đi mọi thứ, vị thiếu úy trẻ tuổi quyết định sẽ bảo vệ chúng tới cùng.

Proof of Innocence - 6,8 triệu USD

 

Dù mới công chiếu được 2 tuần nhưng Proof of Innocence của Kim Myung Min đã kịp lọt top những bộ phim có Doanh thu cao nhất nửa đầu 2016 của Hàn Quốc. Giám đốc văn phòng luật sư Choi Pil Jae (Kim Myung Min) từng là một cảnh sát. Ông ta nhận được một bức thư nặc danh liên quan tới Kwon Soon Tae (Kim Sang Ho), kẻ một mực khẳng định mình trong sạch. Nhận ra người phụ trách vụ án của Kwon Soon Tae chính là đối thủ của mình ngày xưa, Choi Ji Tae quyết định sẽ tham gia điều tra vụ án.

Insane - 7,5 triệu USD

 

Ngay giữa ban ngày ban mặt, Kang Soo Ah (Kang Ye Won) bị bắt giữ và đem tới một bệnh viện tâm thần. Cô bị nhốt tại đó mà không biết lí do tại sao. Bị tiêm thuốc và đánh đập dã man, Soo Ah bắt đầu ghi lại chi tiết chuỗi những tháng ngày đen tối đó của mình trong bệnh viện.

Một năm sau, một cuốn nhật kí được gửi tới vị đạo diễn chương trình truyền hình Na Nam Soo (Lee Sang Yoon). Cảm thấy kinh khủng trước những gì được ghi lại trong cuốn nhật kí, Nam Soo quyết định tìm kiếm Soo Ah để vạch trần sự thật. Soo Ah lúc này đang là nghi can của một vụ giết người và bị giam giữ tại nhà tù.

Dongju: The Portrait of a Poet - 7,6 triệu USD

 

Bên cạnh The Throne, Dongju: The Portrait of a Poet cũng là bộ phim đã góp phần giúp mang về cho đạo diễn Lee Joon Ik giải Daesang điện ảnh tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52 vừa qua. Phim kể về cuộc đời của nhà thơ Yoon Dong Ju (30/12/1917 – 16/02/1945), người bị chính phủ Nhật Bản tống giam do liên quan tới phong trào đòi độc lập ở Triều Tiên.

Time Renegades - 8,3 triệu USD

 

Giữ vị trí thứ 6, Time Renegades (tên tiếng Việt: Người Dịch Chuyển Thời Gian) được đánh giá cao bởi nội dung mang mô-típ thay đổi quá khứ hấp dẫn, diễn biến nghẹt thở cùng diễn xuất nổi bật của dàn diễn viên Jo Jung Suk, Im Soo Jung và Lee Jin Wook.

Một giáo viên trung học của năm 1983 Baek Ji Hwan (Jo Jung Suk) và một cảnh sát của năm 2015 Kim Gun Woo (Lee Jin Wook) bắt đầu nhìn thấy nhau qua những giấc mơ. Họ có liên quan tới hai người phụ nữ có ngoại hình y hệt nhau. Ji Hwan sắp kết hôn với Yoon Jung (Im Soo Jung), còn Gun Woo tình cờ gặp gỡ một cô gái có tên So Eun (Im Soo Jung). Bí ẩn đằng sau vụ án không có lời giải suốt hơn 30 năm dần được sáng tỏ.

Phantom Detective - 9,7 triệu USD

 

Là phim điện ảnh đầu tiên của nam diễn diễn Lee Je Hoon kể từ khi xuất ngũ vào năm 2014, Phantom Detective xoay quanh chàng thám tử Hong Gil Dong (Lee Je Hoon), người điều hành một văn phòng thám tử bất hợp pháp cùng cô chủ tịch họ Hwang (Go Ara). Theo ý nguyện của bố Chủ tịch Hwang, họ cùng nhau truy bắt những kẻ phạm tội đang lẩn trốn. Hong Gil Dong có thể tìm ra bất kì ai chỉ trong vòng chưa tới một giờ đồng hồ, nhưng riêng với tên tội phạm Kim Byung Duk (Park Geun Hyung), hắn ta đã ẩn náu thành công suốt nhiều năm qua. Kim Byung Duk là kẻ đã giết mẹ của Hong Gil Dong. Kí ức của Hong Gil Dong bắt đầu từ năm 8 tuổi khi mẹ của anh bị sát hại.

The Spirits’ Homecoming - 23,7 triệu USD

 

Lấy bối cảnh Hàn Quốc bị Nhật Bản chiếm đóng vào năm 1943, The Spirits’ Homecoming là câu chuyện của hai cô bé Jung Min 14 tuổi và Young Hee 16 tuổi. Mặc dù chiến tranh khiến mọi thứ trở nên nghèo khó, gia đình của Jung Min vẫn có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc. Còn với Young Hee, kể từ khi bố mẹ qua đời, cô bé đã phải tự mình chăm sóc cho những cậu em trai của mình. Một ngày nọ, lính Nhật bắt cóc hai cô bé và biến họ trở thành nô lệ tình dục. Bị cưỡng hiếp và đánh đập, Jung Min và Young Hee lên kế hoạch chạy trốn.

Trước khi trở thành một hiện tượng của phòng vé Hàn 2016, quá trình sản xuất The Spirits’ Homecoming đã bị gián đoạn vô số lần vì vấn đề tài chính và đã có khoảng 75.200 người quyên góp để bộ phim được hoàn thành. Thời gian ra mắt của The Spirits’s Homecoming cũng bị dời lại do có quá ít rạp nhận chiếu phim. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ đã đặt mua vé sớm và đệ đơn kiến nghị nhằm giúp bộ phim được trình chiếu tại nhiều rạp hơn. The Spirits’ Homecoming công chiếu lần đầu tiên vào ngày 1/3, đúng dịp kỉ niệm Phong trào Samil tại Hàn Quốc.

The Handmaiden - 28,2 triệu USD

 

Nhắc đến những bộ phim nổi bật nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc nửa đầu 2016, không thể bỏ qua The Handmaiden của đạo diễn tên tuổi Park Chan Wook. Với 289.496 lượt khán giả tới rạp trong ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim đã chính thức đánh bại Inside Men để trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc có giới hạn độ tuổi thu hút nhiều người tới rạp nhất trong ngày khởi chiếu.

Scandal Ngoại tình của nữ diễn viên chính Kim Min Hee cũng không khiến phim đồng tính nữ của vị đạo diễn Oldboy bớt nóng tại phòng vé. Sau gần một tháng ra mắt, bộ phim hiện đã gần chạm mốc 4 triệu lượt khán giả như kì vọng từ trước đó của nhà sản xuất.

The Wailing - 62,9 triệu USD

 

Cùng The Handmaiden góp mặt tại Liên hoan phim Cannes 2016, The Wailing (tên khác: Gokseong) ngay lập tức gây bão tại quê nhà khi lôi kéo tới 170.000 khán giả trong ngày đầu tiên phát hành 12/05, giành lấy vị trí đầu bảng từ tay "kẻ ngoại bang" Captain America: Civil War. The Wailing xoay quanh một viên cảnh sát hợp tác cùng một tu sĩ và một người phụ nữ bí ẩn nhằm tìm ra lời giải cho hàng loạt vụ án giết người tại ngôi làng hẻo lánh Gokseong.

Với sự tham gia của Kwak Do Won, Chun Woo Hee và đặc biệt là ông trùm phòng vé Hwang Jung Min, bộ phim của đạo diễn Na Hong Jin thu hút 6.851.529 khán giả, đứng thứ 32 trong số 50 phim điện ảnh Hàn có lượng người xem cao nhất lịch sử.

A Violent Prosecutor - 66,6 triệu USD

 

Byun Jae Wook (Hwang Jung Min) là một công tố viên luôn theo đuổi sự thật, nổi tiếng nóng tính với cách điều tra có phần bạo lực. Một nghi can do Byun Jae Wook phụ trách thẩm vấn được tìm thấy đã chết. Mọi bằng chứng đều chỉ ra Byun Jae Wook chính là thủ phạm. Từ một công tố viên, Byun Jae Wook bị điều tra về vụ việc và trở thành tội phạm với mức án lên tới 15 năm tù.

Sở hữu hai ngôi sao của màn ảnh rộng Hwang Jung Min và Kang Dong Won, không có gì đáng ngạc nhiên khi A Violent Prosecutor lại là phim điện ảnh Hàn Quốc gây sốt nhất 6 tháng đầu năm 2016. Chỉ sau 4 ngày công chiếu, bộ phim đã thu về 22 triệu USD. Tính đến 26/06, đã có 9.706.314 khán giả tới rạp để xem A Violent Prosecutor. Với kết quả này, bộ phim xếp thứ 14 trong số những phim Hàn ăn khách nhất mọi thời đại, vượt qua cả những Snowpiercer (đứng thứ 15), The Face Reader (đứng thứ 16) hay Inside Men (đứng thứ 17).

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news