Tin mới

Top 3 công việc kỳ quặc kiếm bộn tiền

Chủ nhật, 20/03/2016, 08:07 (GMT+7)

Trên thế giới có rất nhiều công việc kỳ lạ mà chắc hẳn bạn còn chưa một lần nghe tên. Nhưng những công việc sau đây không chỉ hiếm có, kỳ quặc mà nó còn đưa lại khoản thu nhập đáng mơ ước.

Trên thế giới có rất nhiều công việc kỳ lạ mà chắc hẳn bạn còn chưa một lần nghe tên. Nhưng những công việc sau đây không chỉ hiếm có, kỳ quặc mà nó còn đưa lại khoản thu nhập đáng mơ ước.

Nhân viên ôm gấu trúc

Trong danh sách một số công việc được tìm hiểu nhiều nhất tại Trung Quốc của ChinaDaily, có một công việc tên là “nhân viên ôm gấu trúc”. Nghe qua tưởng chừng như chỉ là trò đùa nhưng thực sự đây lại là một việc có thật.

Nhân viên ôm gấu trúc được nhận mức lương 716 triệu/năm, được sử dụng xe SUV và ăn ở miễn phí. Ảnh: ChinaDaily

Đây là công việc tại Trung tâm bảo tồn và nghiên cứu gấu trúc khổng lồ. Nhân viên sau khi trúng tuyển công việc này sẽ có nhiệm vụ duy nhất là ôm ấp gấu trúc, tất cả 365 ngày làm việc chỉ để chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng những chú gấu.

Bên cạnh mức lương khủng 32.000 USD/năm, tương đương 716 triệu đồng, nhân viên ôm gấu trúc còn được sử dụng một chiếc ô tô dạng SUV, được ăn ở miễn phí. Yêu cầu khi tuyển việc thì cũng khá đơn giản, bao gồm người ứng tuyển phải từ 22 tuổi trở lên, có kiến thức cơ bản về gấu trúc, có khả năng viết tốt và kỹ năng chụp ảnh.

Bồi rượu Tequila

Không chỉ đơn giản như cái tên, bồi rượu tequila không chỉ phục vụ rượu tequila mà còn phải cực kỳ am hiểu về nó, có kỹ năng quản lý mọi công đoạn.

Bồi rượu Tequila phải là người cực kỳ am hiểu về loại rượu tequila. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo DailyMail, Katie Schurr được xem là một nữ bồi rượu Tequila có tiếng tại nhà hàng La Hacienda thuộc khu nghỉ dưỡng Fairmont Scottsdale, Mỹ.

Ngay từ khi đi học tai trường đại học Arizona Student, Schnurr đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu về rượu tequila. Đến năm 27 tuổi cô đã trải qua khá nhiều cuộc sát hạch hiểu biết về rượu tequila. Hiện nay cô đang quản lý mọi yêu cầu về rượu tequila, tổ chức các hoạt động chủ đề tequila như cuộc thi nếm rượu, pha trộn và 101 bài học tequila.

Người lái thử siêu xe

Marcel Massini là người lái thử siêu xe được giới siêu giàu tin tưởng. Ảnh: CNN

Nhắc đến cái tên Marcel Massini hẳn bất kỳ nhà sưu tập siêu xe Ferrari nào cũng biết đến. Như thông tin trên CNN, Marcel đã đi khắp thế giới để tìm mua và bán lại những siêu Xe Ferrari cho khách hàng.

Một ngày làm việc của anh bắt đầu bằng việc đi dạo quanh thành phố trên những chiếc xe đắt tiền nhất thế giới. Marcel sẽ cho cảm nhận về chiếc xe đó, anh thích hay không thích. Nếu chiếc xe nào nhận được lời khen, sự ưu ái từ anh thì chiếc đó sẽ được nhiều khách hàng săn lùng.

Với khả năng cảm nhận xe của mình, anh được rất nhiều giới siêu giàu tìm đến, họ trả anh hàng triệu đô la để mua sắm siêu xe giúp họ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news