Tin mới

Top 3 mẹo chọn gà chọi hay nhất

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:02 (GMT+7)

Chọi gà là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Thế nhưng làm thế nào để chọn được gà chọi hay?

Chọi gà là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Thế nhưng làm thế nào để chọn được gà chọi hay? Hãy cùng tinmoi tìm hiểu những mẹo chọn gà chọi hay nhất dưới đây.

Chú ý đến tông dòng gà chọi

Để lựa chọn gà chọi hay bạn cần quan tâm đến yếu tố tông dòng. Bởi như các cụ xưa đã nói “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Bởi vậy bạn cần biết được bố mẹ của nó ra sao, không ít ra cũng phải biết được anh em của nó có thành tích như thế nào. Có như vậy mới lựa chọn được gà chọi hay mang vinh quanh về cho chủ.

Để lựa chọn gà chọi hay bạn cần quan tâm đến yếu tố tông dòng

 

Màu sắc chân gà

 

Gà có màu sắc chân xanh chân vàng được gọi là nhật nguyệt cước kê - là gà chọi có tánh linh, có khả năng biến thế nhanh và hay. Tuy nhiên để chắc chắn gà chọi này có khả năng đá hay cần kết hợp với các yếu tố như lùn chân, cánh xếp ngược lên lưng, tướng đi hướng về phía trước, lông ướt mã to.

 Tuân thủ nguyên tắc “Nhứt thủ, nhị vĩ, tam hình, tứ túc”

 Mẹo chọn gà chọi hay cần tuân thủ kinh nghiệm của ông cha “Nhứt thủ, nhị vĩ, tam hình, tứ túc”. Nghĩa là mặt phải lanh, cổ to, khỏe, đuôi phải cúp xuống. Cùng với đó thân tròn, ngực phải nở, lườn thẳng. Ngón cái phải dài, khỏe, vảy chân hai hàng phải đều đặn. Màu sắc vẩy phải sáng, thành ngoài úp vào trong. Đặc biệt nhiều con gà có vảy quý thì càng không thể bỏ qua.

Mẹo chọn gà chọi hay cần tuân thủ kinh nghiệm của ông cha “Nhứt thủ, nhị vĩ, tam hình, tứ túc”

 Một vài mẹo chọn gà chọi hay trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn sở hữu những chú gà đá cực hay và dành nhiều chiến thắng vang dội.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm giống gà mắt đen đang thu hút người mua hiện nay mà tinmoi đã tổng hợp.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news