Tin mới

Top 4 smartphone vô cùng "nhạy cảm"

Thứ sáu, 05/12/2014, 08:12 (GMT+7)

Không cần phải tháo găng tay nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng smartphone một cách dễ dàng nhờ màn hình cảm ứng với khả năng nhận biết tín hiệu cực nhạy.

Không cần phải tháo găng tay nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng smartphone một cách dễ dàng nhờ màn hình cảm ứng với khả năng nhận biết tín hiệu cực nhạy.

Màn hình cảm ứng là tính năng hiển nhiên nhưng lại vô cùng quan trọng đối với dòng smartphone. Đây chính là xu hướng đã đẩy hệ thống nút bấm lùi dần về phía sau. Và theo thời gian những “phản hồi” với các thao tác tiếp xúc trên bề mặt đã ngày một “nhạy cảm” hơn trước rất nhiều. Đơn cử như những khu vực có khí hậu lạnh hay thời điểm vào mùa đông giá rét, đòi hỏi người dùng phải đeo găng tay liên tục khi ra đường, màn hình cảm ứng siêu nhạy của Note 4, Lumia 830 hay Xperia Z3 … đã tỏ rõ ưu thế.

Nokia Lumia 830

Dù chỉ là một smartphone tầm trung từ giá cho tới cấu hình nhưng Lumia 830 cũng như loạt các sản phẩm khác như 520, 620, 720 hay 920 và Lumia 925 đều sở hữu công nghệ cảm ứng thông minh có khả năng thực hiện các tác vụ như thực hiện cuộc gọi hay soạn tin nhắn, chạm, lướt trên màn hình cảm ứng khá nhạy dù qua lớp găng tay.

Lumia 830 hiện được bán với giá 8 triệu đồng

Lumia 830 gây ấn tượng bởi viền bằng kim loại cứng cáp chạy dọc thân máy. Mặt sau là nắp lưng có thể tháo rời, cụm camera với độ phân giải 10MP tích hợp công nghệ PureView. Mặt trước là màn hình 5 inchs, độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel) được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 chống trầy xước. Công nghệ ClearBlack display giúp màn hình hiển thị rõ ràng, không tạo cảm giác mờ ngay khi ánh nắng chiếu trực tiếp chiếu vào màn hình. Cấu hình của máy không quá nổi bật với bộ vi xử lý Snapdragon 400 4 nhân 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB (có thể mở rộng).

Sony Xperia Z3 Compact

Không chỉ nổi bật với khả năng chống bụi, chống nước, Z3 Compact cũng giống như người tiền nhiệm Xperia Z2 đều được trang bị tính năng “Glove-on” cho phép thao tác với màn hình cảm ứng ngay cả khi đeo găng tay, thuận tiện với người dùng trong thời tiết giá lạnh.

Sony Xperia Z3 Compact hiện được niêm yết với giá 13,99 triệu đồng

Sony Xperia Z3 Compact sở hữu màn hình kích thước 4,6 inch độ phân giải 1.280 x 720 pixels tấm nền IPS kết hợp với dải màu Triluminos và bộ xử lý hình ảnh X-Reality Mobile II mang đến những hình ảnh khá sống động, góc nhìn tốt. Với viền màn hình đã được tối giản hết mức, tuy có kích thước màn hình 4,6 inch nhưng Xperia Z3 Compact chỉ lớn hơn iPhone 5S một chút về chiều dài và rộng, việc thao tác bằng một tay trên toàn bộ màn hình khá dễ dàng.

Tương tự đàn anh Z3, Xperia Z3 compact được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 với 4 nhân tốc độ 2,5GHz, RAM thấp hơn với 2GB, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 mới nhất hiện nay, trên một giao diện quen thuộc cho những ai đã và đang sử dụng các dòng sản phẩm của Sony.

Samsung Galaxy Note 4

Dòng Galaxy (Note 3, Note 4, S5) của Samsung đều cho phép người dùng sử dụng smartphone khi đeo găng tay. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chọn “Touch sensitivity” ở phía ngoài trung tâm thông báo hoặc ở trong setting.

Máy hiện có giá bán 17,99 triệu đồng

Galaxy Note 4 sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải 2K 2.560 x 1.440 pixels với công nghệ Super AMOLED. Máy sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5433 phiên bản mới nhất, với 8 nhân có thể hoạt động cùng lúc và bộ nhớ RAM 3GB. Điểm nổi bật của Note 4 là chiếc bút S Pen có độ nhạy gấp đôi so với Note 3, camera chính có độ phân giải 16MP giống với S5 nhưng được bổ sung thêm công nghệ chống rung quang học. Một vài điểm mới khác trên giao diện Touchwiz của Note 4 gồm có màn hình đa nhiệm mới, khả năng thu nhỏ cửa sổ ứng dụng bằng cách vuốt từ trên góc xuống và sẽ có 5 cửa sổ có thể hoạt động cùng lúc… Máy xuất xưởng với hệ điều hành Android 4.4.4

Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lumia Galaxy note 4 sony Xperia