Tin mới

Top 5 mẫu xe SUV nhập khẩu từ Indonesia đang làm mưa làm gió tại Việt Nam

Thứ ba, 01/12/2020, 09:35 (GMT+7)

Sau Thái Lan, Indonesia là quốc gia thứ hai mà Việt Nam nhập khẩu nhiều dòng xe ô tô nhất. Tuy nhiên, xét về mặt chất lượng thì các mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia luôn được đánh giá cao hơn.

Theo thống kế từ Tổng Cục Hải Quan của Việt Nam, số lượng xe nhập khẩu vào nước ta trong 7 tháng của năm 2020 là 44.976, giảm một nửa so với năm 2019. Trong đó, số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia đã chiếm tới 17.723 chiếc.

Đặc biệt, các dòng xe nhập khẩu từ Indonesia vào thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều phân khúc thịnh hành như Sedan, MPV, SUV Hatchback, Pick-up,… Mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Trong đó, các mẫu xe SUV được nhập khẩu từ Indonesia được người Việt khá ưa chuộng từ thiết kế khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ, phù hợp với mọi địa hình.

Xu hướng mua xe ô tô nhập khẩu từ Indonesia tại Việt Nam ngày càng nhiều

Bên cạnh đó, giá xe ô tô mới nhất tại Indonesia hay còn gọi là Harga Mobil Baru có nhiều sự thay đổi khi có sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất. Đặc biệt các mẫu xe ô tô được bán tại Indonesia với mức giá dao động từ 250 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng. Nhưng khi nhập về Việt Nam mức giá có thể chênh lệch thêm khoảng 80 triệu đồng.

Với việc áp dụng chính sách thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Asean giảm xuống 0%, tạo điều kiện để Việt Nam nhập khẩu các mẫu xe ô tô từ Indonesia về với mức giá rẻ hơn. Bởi vì so với mức giá bán ô tô hiện tại của Việt Nam đã cao hơn rất nhiều so với tại Indonesia. Tuy nhiên, với việc nhập khẩu với thuế 0% sẽ giúp người Việt sở hữu được những mẫu xe nhập khẩu với mức giá hợp lý nhất.

Dưới đây là tổng hợp 5 mẫu xe SUV được nhập khẩu tại Indonesia về Việt Nam đang được đánh giá cao về kiểu dáng, động cơ và quan trọng là mức giá hợp lý.

Mitsubishi Xpander

Đây là một trong những dòng xe nhập khẩu từ Indonesia vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018. Đặc biệt, ngay khi vừa mới xuất hiện mẫu xe Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng tạo được sức hút. Cho đến 7 tháng đầu năm 2020, tổng số doanh thu của dòng xe này đạt được 7.493 chiếc.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc tầm trung cao cấp

Hiện tại mẫu xe này có hai bản chính là 1.5 AT và 1.5 MT tương ứng với mức giá tham khảo tại thị trường Việt Nam là 555 triệu và 630 triệu đồng.

Toyota Rush

Mẫu Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2018. Đặc biệt, dòng xe này được thiết kế với ưu điểm gầm xe khá cao, giúp dễ dàng chinh phục được mọi địa hình di chuyển tại Việt Nam.

Dòng Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia

Đặc biệt, với thiết kế rộng rãi có thể chở được 7 người nên thu hút được sự quan tâm của hầu hết người Việt.

Hiện tại, mức giá tham khảo của Toyota Rush nhập khẩu về thị trường Việt Nam khoảng 668 triệu đồng. Cho đến tháng 7/2020 doanh số bán được của mẫu xe này lên tới 1.974 chiếc.

Suzuki Ertiga

Ertiga là thế hệ thứ hai của hãng Suzuki được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam từ tháng 9/2018. Hiện tại mẫu xe này đang được phân phối cả 3 phiên bản khác nhau là GL, GLX và Sport, tương ứng với mức giá bán tại thị trường Việt Nam hiện nay là 499 triệu, 555 triệu và 559 triệu đồng.

Dòng Suzuki Ertiga nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với giá từ 500 triệu đồng

Dòng xe Suzuki Ertiga được thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, sử dụng khối động cơ xăng 1.5L với công suất cực đại lên tới 1095 mã lực, kết hợp với số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp giúp xe vận hành êm ái hơn.

Dựa vào những đặc điểm vượt trội nên tới 7 tháng đầu năm 2020, doanh số Suzuki Ertiga bán ra tại Việt Nam lên tới 1.651 chiếc.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 được biết tới là phiên bản SUV hóa của người anh em Ertiga, cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia từ tháng 4/2020. Mặc dù mới nhập khẩu vào Việt Nam cách đây không lâu, nhưng chỉ trong 3 tháng, đến tháng 7/2020 doanh số đạt được là 689 chiếc.

Dòng Suzuki XL7 thiết kế thu hút với vẻ ngoài khỏe khoắn

Hiện tại, Suzuki XL7 có 1 phiên bản duy nhất được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 589 triệu đồng.

Toyota Wigo

Toyota Wigo là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia từ tháng 5/2018 được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đây là dòng xe hạng A đang là đối thủ cạnh tranh với nhiều dòng xe hàng như Hyundai i10, Vinfast Fadil,….

Dòng Toyota Wigo nhập khẩu về Việt Nam chỉ từ 300 triệu đồng

Hiện tại mẫu Toyota Wigo có hai phiên bản chính là Wigo 1.2 AT với mức giá bán ra khoảng 384 triệu, dòng Wigo 1.2 MT có giá nhập về Việt Nam khoảng 352 triệu đồng. Với mức giá vô cùng hợp lý nên trong 7 tháng đầu năm 2020, số lượng xe bán ra đạt tới 1.002 chiếc.

Nếu khách hàng có nhu cầu tham khảo, tìm mua các mẫu xe SUV cao cấp, với mức giá tốt hơn tại đất nước Indonesia có thể truy cập trực tiếp vào trang web https://cintamobil.com/. Đây là một trong những kênh thông tin, mua sắm xe ô tô uy tín, chất lượng hàng đầu tại Indonesia không thể bỏ lỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news