Tin mới

Top 5 món ăn nổi tiếng đắt đỏ giá tỷ đồng

Thứ ba, 06/10/2015, 15:04 (GMT+7)

Để thưởng thức những món ăn quý hiếm và vô cùng đặc biệt này bạn phải tốn từ chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Để thưởng thức những món ăn quý hiếm và vô cùng đặc biệt này bạn phải tốn từ chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Nấm Trắng Alba 3,4 tỷ đồng/1,5kg

Cây nấm Alba nặng 1,5kg có giá 3,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Những cây nấm trắng Alba xuất xứ từ Italy. Nó có vị cay nồng tự nhiên, được sử dụng làm gia vị cho những món ăn cần vị cay.Tuy nhiên, giống nấm Alba rất khó trồng nên nó trở thành một loại gia vị tinh tế hiếm hoi nhất.

Trước đây, đã từng có một nhà đầu tư Hong Kong mua một nấm Alba nặng 1,51kg với mức giá 160.406 USD, tương đương khoảng 3,4 tỷ đồng.

Cây nấm này đã nhanh chóng lọt top những thực phẩm xa xỉ nhất thế giới.

Trứng cá muối Almas 530 triệu đồng/hộp

Trứng cá muối Almas đặt trong hộp bằng vàng 24 carat, chúng có giá 530 triệu đồng/hộp. Ảnh: Internet

Đây là mặt hàng trứng cá muối cực kỳ quý và khan hiếm từ Iran. Hiện nay, chỉ có duy nhất một cửa hàng bán loại thực phẩm này là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London.

Một kilogram trứng cá muối Almas được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 carat. Nó được bán ra với mức giá 25.000 USD cho một hộp, tương đương khoảng 530 triệu đồng/ hộp.

Cửa hàng cũng bán lẻ trứng cá muối Almas với mức giá thấp hơn, vào khoảng 1.250 USD cho một hộp nhỏ, dành cho những ai muốn nếm thứ món trứng cá đắt đỏ này.

Cà ri Samundari Khazana 68 triệu đồng/suất

Món cà ri dặc biệt tại một nhà hàng Ấn Độ có giá 68 triệu đồng/suất. Ảnh: Internet

Nhà hàng Bombay Brassiere tại Ấn Độ đã sáng tạo ra món cà ri Samundari Khazana. Đây là món cà ri đặc biệt chỉ dành cho người chiến thắng chương trình “Ai Là Triệu Phú”.

Món ăn bao gồm các nguyên liệu : cua Devon, nấm trắng, trứng cá muối Beluga dát vàng lá, tôm hùm Scotland phủ vàng, bào ngư.

Giá của một suất ăn này lên tới 3.200 USD, tương đương khoảng 68 triệu đồng/ suất.

Bít tết bò Wagyu 60 triệu đồng/suất

Một suất bít tết bò Wagyu có giá 60 triệu đồng. Ảnh: Internet

Bò Wagyu được nuôi ở Kobe, Nhật Bản theo một phương pháp hoàn toàn mới lạ. những chú bò tại đây được cho uống bia, nghe nhạc, thường xuyên chăm sóc mát xa để đảm bảo sự ôn hòa.

Thịt bò Wagyu chứ tỷ lệ cao các axit béo Omega-6 và Omega-3. Vậy nên giá bán ra của loại thịt bò này thuộc hàng những thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới.

Một phần bít tết làm từ thịt bò Wagyu tại nhà hàng Crarftsteak, New York được bán với mức giá 2.800 USD, tương đương khoảng 60 triệu đồng/suất.

Đáng tiếc là hiện tại nhà hàng này đã đóng cửa, không còn hoạt động nữa.

Trứng tráng nghìn đô 21 triệu đồng/suất

Một suất trứng tráng có giá 21 triệu đồng. Ảnh: Internet

Nhà hàng Norma của khách sạn Le Parker Meridien tại New Yorrk đã sáng tạo ra món trứng tráng đặc biệt nhất, đưa món ăn thông thường lên hàng sang trọng bậc nhất.

Món trứng tráng của nhà hàng được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ nhất, như vuốt tôm hùm, 285 gram trứng cá muối Servuga và sáu quả trứng.

Giá bán ra một suất trứng tráng này vào khoảng 1.000 USD, tương đương khoảng 21 triệu đồng. Nhà hàng cũng phục vụ các phiên bản thu nhỏ, với mức giá chỉ bằng 1/10, tức là vào khoảng 100 USD.

Phiên bản suất lớn giá 1.000 USD của trứng tráng được bán khoảng 12 lần trong năm, trong khi đó phiên bản nhỏ giá 100 USD đã bán được khoảng 50 lần/năm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đắt đỏ