Tin mới

Top 5 phim Việt hấp dẫn cho đầu năm 2016

Thứ ba, 09/02/2016, 18:39 (GMT+7)

Dưới đây là những bộ phim điện ảnh Việt đầy hấp dẫn trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Dưới đây là những bộ phim điện ảnh Việt đầy hấp dẫn trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Những bộ phim hài không thể thiếu trong những dịp Tết. Năm nay, những bộ phim điện ảnh hài sẽ mang những màu sắc mới cho ngày Tết với nhiều thể loại phim khác nhau như phim kinh dị Ám ảnh, phim về đề tài hacker Siêu trộm.

Tía tui là cao thủ (khởi chiếu từ ngày 29/01/2016)

 

Tía Tui Là Cao Thủ xoay quanh câu chuyện về một gia đình làm nghề thuốc Đông y. Ông bà Nho Nhã nổi tiếng khắp làng với tài "phóng kim châm chữa bệnh" có một không hai. Họ sống yên vui, hạnh phúc bên bốn người con đều là những nam thanh nữ tú tại một vùng quê yên bình. Số tiền lớn có được từ việc đền bù đất đai đã khiến gia đình vốn nho nhã rơi vào những bất hòa và tranh cãi. Sau khi tức giận khi biết chồng mình vẫn luôn giữ kỷ vật của mối tình đầu, bà Nhã đã quyết định bỏ lại chồng và đứa con trai út để lên đường lên thành phố.

Bộ phim với sự tham gia của nhiều danh hài nổi tiếng như Hoài Linh, Việt Hương và những cái tên dang thu hút khán giả như Ngô Kiến Huy, Hoài Lâm, đảm bảo thành công về mặt Doanh thu cho phim của đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu.

Phim đi theo hướng truyền thống với công thức "hài + ngôi sao".

Lộc phát (khởi chiếu từ ngày 05/02/2016)

Lộc phát là cuộc rượt đuổi giữa anh chàng Lộc (Hiếu Hiền) với gã sát thủ tên Cát (Bình Minh). Trong cuộc chạy đua tốc độ, Lộc bất đắc dĩ để 4 con người với 4 hoàn cảnh, 4 tính cách hoàn toàn khác nhau tham gia chuyến xe "bão táp".

 

Đó là Mai (Đinh Ngọc Diệp), một cô gái chạy trốn khỏi những kẻ buôn bán nội tạng; Phát (Kiều Minh Tuấn), một doanh nhân đang trên đường đi tự sát; Tiền (Hoàng Sơn), một ông lão ăn mày bị cướp hành hung và Vui (Hoàng Yến Chibi), một Bà bầu tuổi teen đi trốn. Từ đó, hành trình tháo chạy nảy sinh nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Nội dung bộ phim nói về Mai (Đinh Ngọc Diệp) cùng 2 anh chàng Cát (Bình Minh) và Phát (Kiều Minh Tuấn) tạo nên mối tình tay ba với 2 sắc thái hoàn toàn khác nhau. Một bên lãng mạn và nóng bỏng, một bên điên khùng và hài hước. 'Tam giác tình yêu' hứa hẹn sẽ tạo nên hương vị mới lạ cho khán giả.

Lộc Phát là một câu chuyện ý nghĩa được tạo dựng bằng những tình huống hài hước trên hành trình đón Tết cười ra nước mắt để khán giả dễ cảm nhận. Tuy có điểm mạnh, điểm yếu và những hạn chế “muôn thưở” của phim Việt chưa thể khắc phục được trong thời gian ngắn nhưng nhìn chung Lộc Phát là sự lựa chọn đúng đắn cho khán giả tại rạp trong mùa phim Tết.

Yêu là phải xài chiêu (khởi chiếu từ ngày 05/02/2016)

Yêu là phải xài chiêu là bộ phim đầu tay do Khương Ngọc làm đồng đạo diễn với Nguyễn Ngọc Hùng, đạo diễn sân khấu có nhiều vở kịch trên Sân khấu Thế Giới Trẻ.

 

Phim còn quy tụ nhiều gương mặt giải trí như Diệu Nhi, Anh Tú, Gia Bảo, Thuận Nguyễn, Đại Nghĩa, Mai Thế Hiệp…

Đúng với tính chất của phim Việt mùa Tết, Yêu là phải xài chiêu có nội dung nhẹ nhàng, tình cảm pha hài hước. Lấy bối cảnh chuyện tình yêu thời hiện đại, phim xoay quanh chàng Ngốc (Khương Ngọc) to xác nhưng tính cách như một đứa trẻ. Vì vậy, câu thường xuyên bị nhóm thanh niên sống cùng khu phố trêu chọc. Một ngày, Ngốc gặp 'tiếng sét ái tình' với cô nàng hàng xóm (Thủy Top), một nữ diễn viên múa xinh đẹp, hiền lành nhưng giỏi võ, người đã cứu Ngốc khỏi đám thanh niên hư hỏng. Từ đó, những kế hoạch do những người yêu quý Ngốc được lập ra nhằm giúp anh chàng giành lấy trái tim của người đẹp.

Mặc dù nội dung không quá đặc sắc, nhưng khán giả vẫn rất nóng lòng chờ đợi màn kết hợp đầu tiên của Thủy Top cùng Khương Ngọc.

Siêu trộm (khởi chiếu từ ngày 04/02/2016)

Siêu trộm thuộc thể loài heist (đột nhập) hiếm hoi ở Việt Nam. Phim là sự kết hợp giữa hành động và hài hước, thêm vài yếu tố bí ẩn. Dàn diễn viên đều là những cái tên trẻ đang chứng tỏ được thực lực của điện ảnh Việt như Nhung Kate, Suboi, Petey Nguyễn, Thanh Mỹ…

 

Nội dung Siêu trộm xoay quanh nhóm tội phạm được trinh sát đặc nhiệm Đa Đa (Nhung Kate) tập hợp lại để truy đuổi tên trùm tiền ảo Bóng Ma. Nhóm bao gồm: ảo thuật gia Jack Magic (Petey Nguyễn), hacker Vi (Suboi), bậc thầy  ngụy trang Luhan (Mai Thế Hiệp), siêu đạo chích tí hon Linh (Thanh Mỹ) và kẻ nội gián Phúc (Thành Phạm).

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của 2 khách mời là 'đả nữ' Ngô Thanh Vân (vai sát thủ tên Kỳ) và nam diễn viên Hàn Quốc Teo Yoo (vai ông trùm Thomas Nam).

Ám ảnh (khởi chiếu từ ngày 10/02/2016)

Đạo diễn Bảo Nguyễn đã có một bước đi khá liều lĩnh khi quyết định ra rạp phim kinh dị Ám ảnh vào ngày 10/2 tới đây. Phim chắc chắn sẽ phá vỡ định kiến: "mùa vàng" dịp Tết là dành cho phim hài.

 

Nội dung phim bắt đầu từ khi cô sinh viên Mai Anh dọn đến ở một mình tại một nhà trọ mà không biết câu chuyện kinh khủng từng diễn ra tại đây trước kia. Câu chuyện xoay quanh Thư (Yaya Trương Nhi), cô gái xuất thân nông thôn có lối sống thực dụng.

Lên Sài Gòn theo học đại học, Thư "góp gạo thổi cơm chung" với Nam, một anh chàng thư sinh hiền lành. Tuy nhiên khi gặp Hoàng (Hiếu Nguyễn), một tay chơi giàu có, cô gái trẻ nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi của đồng tiền và dục vọng, cuối cùng phải đánh đổi bằng cả tính mạng. Từ đây, phim đan xen giữa những hình ảnh quá khứ và hiện tại, thực tại và ảo giác. Tất cả đều kỳ lạ và ám ảnh, không lời giải đáp. Tới khi phim đi đến hồi kết, bí mật mới dần hé lộ.

Ám ảnh quy tụ dàn diễn viên trẻ như Yaya Trương Nhi, Phương Mai, Hiếu Nguyễn, ca sĩ trẻ Trần Tuấn Lương... Tất cả đều có vai diễn chưa từng thử nghiệm trên màn ảnh từ trước tới nay.

Ảnh: Internet

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news