Tin mới

Top 5 sao Hoa ngữ học giỏi nhất: Dương Mịch và Triệu Vy đều thủ khoa Đại học

Thứ hai, 05/08/2019, 10:39 (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng, các sao Hoa ngữ còn sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Triệu Vy

Nhắc đến những Sao Hoa Ngữ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ nhất, không thể không nói đến Triệu Vy. Vốn là một cô gái thông minh, trước khi đứng đầu bảng trong kỳ thi tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, nàng Én nhỏ đã đỗ thủ khoa đại học Sư phạm Vu Hồ. Sau khi vào đại học, Triệu Vy vẫn luôn sở hữu thành tích học tập xuất sắc: trong 14 môn học, có 2 môn loại xuất sắc, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996-2000.

Triệu Vy đỗ thủ khoa 2 trường đại học danh tiếng của Trung Quốc

Chưa dừng lại ở đó, năm 2006, cô tiếp tục thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99 với tác phẩm nổi tiếng "Anh Có Thích Nước Mỹ Không?". Đây cũng là số điểm cao nhất trong lịch sử khoa đạo diễn của trường này.

Dương Mịch

Dương Mịch đạt số điểm cao ngất ngưởng trong kỳ thi văn hóa

Dù tham gia hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ nhưng Dương Mịch vẫn có thành tích học tập đáng nể. Trong kỳ thi tuyển Đại học, nữ diễn viên sinh năm 1986 xuất sắc đạt 583/750 điểm ở phần thi văn hóa. Số điểm này có thể giúp cô đỗ vào bất cứ trường Đại học danh giá ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cô đã quyết định thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh và trở thành thủ khoa Khoa biểu diễn của trường này.

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng đỗ cả 3 trường đại học danh tiếng của Trung Quốc

Trịnh Sảng học múa ngay từ khi nhỏ. Năm 12 tuổi, cô sớm xa gia đình đến Thành Đô học múa, sau 4 năm được mẹ dẫn đến Bắc Kinh thi nghệ thuật. Kết quả nữ diễn viên này đã đỗ cả 3 trường đại học danh tiếng của Trung Quốc là Bắc Ảnh, Trung Hí, Thượng Hí. Trịnh Sảng theo học Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh) từ năm 2007 và tốt nghiệp vào năm 2011.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi thi đỗ Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi

Xuất thân từ một gia đình gia giáo với cả bố và mẹ đều là những người từng theo nghề giảng dậy, Lưu Diệc Phi sớm thi đỗ vào trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi chỉ mới 15 tuổi và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất trường. Ở tuổi 19, cô đã sớm cầm trong tay tấm bằng đại học danh giá và trở thành một ngôi sao sáng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Quan Hiểu Đồng

Quan Hiểu Đông xuất sắc đứng đầu trường trong kỳ thi năng khiếu Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Năm 2016, Quan Hiểu Đồng dự thi kỳ thi năng khiếu Học viện điện ảnh Bắc Kinh và xuất sắc đứng đầu bảng. Cũng tại kỳ thi văn hóa, nữ diễn viên sinh năm 1997 đạt được số điểm là 552, vượt điểm sàn các trường nghệ thuật tự do đến 206 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news