Tin mới

Top 5 tỷ phú trong danh sách 10 người giàu nhất Trung Quốc (Phần II)

Thứ ba, 31/01/2017, 14:10 (GMT+7)

Tiếp tục tìm hiểu về Top 10 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sau năm 2016, danh sách mới nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Dưới đây là Top 5 người đứng sau trong bảng xếp hạng này.

Tiếp tục tìm hiểu về Top 10 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc sau năm 2016, danh sách mới nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Dưới đây là Top 5 người đứng sau trong bảng xếp hạng này.

Vương Văn Ngân (Wang Wenyin)

Doanh nhân Vương Văn Ngân đứng thứ 6 trong Top 10 người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: Science Pole

Ông Vương là người đứng thứ 6 trong Top 10 những người giàu nhất Trung Quốc. Hiện tại ông đang sở hữu 99% Amer International – doanh nghiệp chuyên cung cấp đồng và dây cáp. Tính tới cuối năm 2016, tổng tài sản của ông trị giá 13,8 tỷ USD.

Được biết, doanh nghiệp của ông có 15.000 nhân viên, với mức Doanh thu năm 2016 là 47,8 tỷ USD.

Lý Ngạn Hoành (Robin Li)

Tỷ phú Trung Quốc Lý Ngạn Hoành - ông chủ Baidu. Ảnh: Getty

Lý Ngạn Hoành là ông chủ của Baidu – website tìm kiếm nổi tiếng tại Trung Quốc. Trong năm qua Baidu đã có một năm đầy khó khăn, ảnh hưởng tới tài sản của ông Lý. Cụ thể, sau quý II/2016, tài sản của ông giảm 34%.

Nhưng nhờ giá cổ phiếu của Baidu tăng lên cao sau đó, nên tài sản của ông Lý đã được tăng lên. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 12,6 tỷ USD.

Hà Hưởng Kiện (He Xiangjian)

Hà Hưởng Kiện -tỷ phú trong lĩnh vực đồ gia dụng. Ảnh: CNBC

Ông là tỷ phú Trung Quốc giàu lên trong lĩnh vực đồ gia dụng. Và là người xây dựng, phát triển Midea Group thành một tập đoàn chuyên sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Trung Quốc hiện nay.

Được biết, tính tới hết năm 2016 ông Hà sở hữu khối tài sản trị giá 11,4 tỷ USD.

Hứa Gia Ân (Hui Ka Yan)

Tỷ phú Trung Quốc Hứa Gia Ân. Ảnh: AFR

Đây là vị tỷ phú trong lĩnh vực bất động sản. Trong năm 2016 giá bất động sản tại Trung Quốc tăng lên, góp phần đẩy giá trị tài sản của ông Hứa tăng lên 9,8 tỷ USD.

Được biết, trong năm qua tập đoàn China Evergrande của ông đã ra mắt thêm 81 dự án.

Diêu Chấn Hoa (Yao Zhenhua)

Diêu Chấn Hoa - tỷ phú thứ 10 trong Top 10 người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: Baoneng

Ông Diêu là vị tỷ phú thứ 10 trong bảng xếp hạng Top 10 người giàu nhất Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ông góp mặt trong danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc và lọt vào Top 10. Ông bắt đầu nổi tiếng từ khi công ty bảo hiểm Baoneng của ông liên tục mua lại cổ phiếu China Vanke – tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc.

Ngoài ra, Baoneng còn là khách mua cổ phiếu lớn của China Evergrande. Cụ thể, trong năm 2016 vừa qua, công ty đã mua lại 7% cổ phần của tập đoàn này.

Lê Khánh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news